Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập trang 162
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
– Củng cố kiến thức về ý nghĩa của phép nhân
2. Kĩ năng.
– Luyện kĩ năng sử dụng phép nhân trong tính GTBT và giải toán
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Thước, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I.Ổn định tổ chức II. Kiểm tra bài cũ |
– hát đầu giờ. – Yêu cầu HS nêu: + Tính chất của phép nhân + Ý nghĩa của việc vận dụng các t.chất – GV chốt ý |
– 2HS làm – Nhận xét |
III. Bài mới. 1. GTB: |
– Nêu mục đích tiết học |
– HS lắng nghe |
2. HD luyện tập Bài 1: MT: Củng cố kiến thức về ý nghĩa của phép nhân |
– Yêu cầu HS đọc đề – Yêu cầu HS làm bài và chữa bài – GV tổ chức cho HS báo cáo KQ – GV yêu cầu: + Nêu cách nhân 1 STP với 1STN? – GV chốt: |
– 1 HS đọc – 1 vài HS TLCH – HS làm bài cá nhân – Báo cáo KQ – 1 vài HSTLCH – Nhận xét, bổ sung |
Bài 2: MT: Luyện kĩ năng vận dụng tính nhân để tính GTBT |
– Y/c HS đọc đề bài – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – GV hỏi: – GV chốt |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – 1 vài HS TLCH – Nhận xét, bổ sung |
Bài 3: MT: Rèn kĩ năng giải toán về tỉ số % có liên quan đến phép nhân |
– Y/c HS đọc đề bài – GV HD HS nắm yêu cầu của đề: Bài liên quan đến dạng toán nào? – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – Bao quát HD thêm cho HS yếu – Yêu cầu HS đổi vở chữa bài – GV chốt và nhắc lại cách tìm giá trị % của 1 số |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – 1 vài HS TLCH – Nhận xét, bổ sung – HS đổi vở chữa đúng/sai |
Bài 4: |
– Y/c HS đọc đề bài – GV HD HS nắm yêu cầu của đề: Bài liên quan đến dạng toán nào? – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – Bao quát HD thêm cho HS yếu – Yêu cầu HS đổi vở chữa bài – GV chốt và nhắc lại cách tìm quãng đường |
1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – 1 vài HS TLCH – Nhận xét, bổ sung – HS đổi vở chữa đúng/sai |
IV. Củng cố V. Dặn dò. |
– Nêu lại ý nghĩa của phép nhân. – GV nhận xét tiết học – Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. |
– 1-2HS trả lời. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm