Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập trang 134
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Cách cộng, trừ số đo thời gian.
2. Kĩ năng: Vận dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan.
3. Thái độ: linh hoạt, sáng tạo trong học Toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Phấn màu.
2. Học sinh: Bút thước.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I. Ổn định tổ chức II. KTBC: |
– Hát đầu giờ – Yêu cầu HS: + Khi cộng, trừ 2 số đo thời gian cần lưu ý điều gì? – GV chuẩn hóa |
– 1-2 HS nêu – Nhận xét, bổ sung |
III. Bài mới : 1. GTB: |
– Nêu mục đích tiết học |
– HS lắng nghe |
2 HD luyện tập Bài 1: MT: Củng cố kĩ năng đổi đơn vị đo thời gian liên quan ngày, giờ,phút, giây |
– Y/c HS đọc đề bài – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – Bao quát HD HS yếu – Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1 số TH + Khi thực hiện phép trừ cần lưu ý điều gì? – GV chuẩn hóa |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – 4 HS đọc nối tiếp chữa bài – Nhận xét, bổ sung |
Bài 2: MT: Củng cố kĩ năng cộng các số đo thời gian |
– Y/c HS đọc đề bài – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – Yêu cầu HS đổi bài soát Đ/S – Yêu cầu HS giải thích cách làm của 1 số TH – GV chuẩn hóa |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS TB chữa fần a – HSK, HSG chữa fần b.c – Nhận xét, bổ sung |
Bài 3: MT: Củng cố kĩ năng trừ các số đo thời gian |
– Tổ chức cho HS làm BT – Yêu cầu HS giải thích cách làm của 1 số TH – GV chốt đáp án đúng – GV hỏi: Khi trừ con cần lưu ý điều gì? |
– HS làm bài cá nhân – 1 HS lên bảng chữa bài – Nhận xét, bổ sung – 1 vài HSTL |
Bài 4: MT: HS biết vận dụng KT về phép trừ để giải toán có liên quan đến thực tế |
– Tổ chức cho HS làm BT – Tổ chức cho HS chữa bài – GV hỏi: Qua BT này, con biết thêm được những thông tin gì bổ ích – GV chốt 2 sự kiện |
– HS làm bài cá nhân – 1 HS lên bảng chữa bài – Nhận xét, bổ sung – 1 vài HSTL |
IV. Củng cố.
V. Dặn dò |
– Nêu những lưu ý khi cộng, trừ các số đo thời gian – GV nhận xét tiết học – Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. |
– 1 số HS nhắc lại. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm