Giáo án Toán lớp 5 Ôn tập về số tự nhiên
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
– Biết cách đọc, viết, so sánh các STN và dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9.
2. Kĩ năng.
– Biết làm các bài tập về đọc, viết, so sánh các STN và dấu hiệu chia hết cho 2,3,,5,9.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I. Ổn định tổ chức: II. KTBC:
III. Bài mới : 1. GTB: |
– Hát đầu giờ – GV hỏi: – GV nhận xét, đánh giá – Nêu mục đích tiết học |
– 2-3 HSTB TLCH – Nhận xét, bổ sung |
2. HD luyện tập Bài 1: MT: HS củng cố kĩ năng đọc STN, cấu tạo STN, giá trị STN |
– HD HS nắm yêu cầu BT + Nêu giá trị của c/s 5 trong mỗi số – Yêu cầu HS tự làm BT – Tổ chức chữa bài, yêu cầu HS TLCH: + Vì sao xác định được giá trị của c/s 5? + Nêu cách đọc STN – GV chốt đáp án |
– Đọc đề – HS TLCH – Cá nhân làm bài – 2HS TB – K chữa bài – 1 vài HS TLCH – Nhận xét, bổ sung |
Bài 2: MT: Củng cố – KT về xếp thứ tự các STN – KT về dãy số chẵn (lẻ) liên tiếp |
– Yêu cầu HS đọc đề bài – Yêu cầu HS làm bài – GV tổ chức cho HS báo cáo – GV hỏi: + Vì sao con điền được số ở chỗ chấm? + Các STN liên tiếp hơn kém nhau ntn? |
– 1 HS đọc – HS làm bài cá nhân – Báo cáo KQ – 1 vài HSTLCH – Nhận xét, bổ sung |
Bài 3: MT:Củng cố – Kĩ năng so sánh các STN – Kĩ năng nhân, chia nhẩm với 10, 100… |
– Y/c HS đọc đề bài – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – GV chuẩn hóa – GV hỏi: + Quy tắc so sánh 2 STN? |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – Nhận xét, bổ sung |
Bài 4: MT: Củng cố kĩ năng so sánh sắp xếp các STN theo thứ tự |
– Y/c HS đọc đề bài – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – GV chuẩn hóa – GV hỏi: Nêu cách so sánh nhanh – GV chốt câu TL đúng |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – Nhận xét, bổ sung |
Bài 5: MT: Củng cố KT các dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9 |
– Tổ chức cho HS làm bài – Tổ chức cho HS chữa bài theo hình thức tiếp sức – GV chốt đáp án đúng và hỏi cách làm |
– HS làm bài cá nhân – 2 nhóm thi tiếp sức và TLCH – Nhận xét, bổ sung |
IV. Củng cố:
V. Dặn dò: |
– Nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 2, 3, 5, 9. – Nhận xét, dặn xem lại bài, chuẩn bị bài sau: Ôn tập về phân số. |
– HS phát biểu. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm