Giáo án Toán lớp 5 Ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
– Nắm được mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, đơn vị đo khối lượng.
2. Kĩ năng.
– Biết viết các số đo KL dưới dạng STP.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I. Ổn định tổ chức: II. KTBC:
III. Bài mới : 1. GTB: |
– Hát đầu giờ – GV hỏi: – GV nhận xét, đánh giá – Nêu mục đích tiết học |
– 2-3 HSTB TLCH – Nhận xét, bổ sung |
2. HD luyện tập Bài 1: MT: Hệ thống KT về bảng + Đơn vị đo độ dài + Đơn vị đo KL + Củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị đo tiếp liền trong bảng |
– HD HS nắm yêu cầu BT – Yêu cầu HS tự làm BT – Tổ chức chữa bài, yêu cầu – GV chốt đáp án – GV hỏi: + Đọc lần lượt các bảng đơn vị đo khối lượng và độ dài + Nêu mối quan hệ giữa các đơn vị đo liền kề trong bảng |
– Đọc đề – 1-2 HS TLCH – Cá nhân làm bài – 2HS TB – K chữa bài – 1 vài HS TLCH – Nhận xét, bổ sung |
Bài 2: MT: Củng cố mqh giữa các đơn vị đo độ dài và KL – Vận dụng để đổi các đơn vị đo độ dài, KL |
– Yêu cầu HS đọc đề bài và hỏi: – Yêu cầu HS làm bài và chữa bài – GV hỏi: + Nêu mqh giữa các đơn vị đo? + Nêu cách làm ở 1 số TH? – GV tổ chức cho HS báo cáo KQ – GV chuẩn hóa |
– 1 HS đọc – 1 vài HS TLCH – HS làm bài cá nhân – Báo cáo KQ – 1 vài HSTLCH – Nhận xét, bổ sung |
Bài 3: MT:Củng cố kĩ năng viết số đo đại lượng dưới dạng STP |
– Y/c HS đọc đề bài – GV HD HS nắm yêu cầu của đề + Nêu cách đổi ở 1 số TH? – GV lưu ý HS nên làm cách dựa vào cấu tạo số đo đại lượng + đếm thêm + đếm bớt – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – GV chuẩn hóa – GV HS có cách làm thuận tiện |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – Nhận xét, bổ sung |
IV. Củng cố:
V. Dặn dò: |
– Nhắc lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, đơn vị đo khối lượng – Nhận xét, dặn xem lại bài, chuẩn bị bài sau: Ôn tập về đp độ dài và đo khối lượn (tiết 2). |
– HS phát biểu. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm