Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập trang 70
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
– Giúp HS củng cố quy tắc thực hiện phép chia 1 số TN cho 1 số TP.
2. Kĩ năng.
– Rèn kĩ năng thực hiện phép chia 1 số TN cho 1 số TP.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ – Phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I.Ổn định tổ chức II.Kiểm tra bài cũ |
– Hát đầu giờ. – GV hỏi: + Nêu cách chia 1 STN cho 1 STN còn dư? Cho VD? – GV nhận xét, cho điểm |
– học sinh hát. – 2 HS lên bảng – Nhận xét, bổ sung |
III. Bài mới. 1. Giới thiệu bài: |
– Nêu mục đích tiết học |
– HS lắng nghe |
2. Các hoạt động chính: 2.1 HĐ1. Luyện tập thực hành. |
||
Bài 1: MT: Biết cách chia 1 số cho 0,2; 0,5; và 0,25; |
– GV cho HS nêu yêu cầu của bài, sau đó yêu cầu HS tự làm bài và nhận xét KQ – GV hỏi: + Nêu cách chia 1 số cho 0,2; 0,5; và 0,25? – GV chốt: – GV hỏi HS. |
– HS đọc yêu cầu – HS làm bài cá nhân – Gọi 4 HS lên bảng làm – HS đọc cách nhân và nêu lại. – HS đọc yêu cầu |
Bài 2: MT: Tìm thành phần chưa biết liên quan đến phép chia STP |
– Gọi HS đọc và yêu cầu của bài – Yêu cầu HS làm bài và chữa bài – GV hỏi: Khi chia 1 STN cho 1 STP cần lưu ý điều gì? – GV chốt KT: |
– HS làm bài vào vở – 2 HS lên bảng làm – Nhận xét, bổ sung – 1 vài HS TLCH |
Bài 3: MT: Luyện giải toán có liên quan đến chia STP |
– GV gọi 1 HS đọc đề bài toán và tóm tắt . |
– 1 HS đọc đề bài toán trước lớp, HS cả lớp đọc thầm đề bài trong SGK. |
– GV yêu cầu HS tự làm bài. |
– HS cả lớp làm bài vào vở bài tập, sau đó 1 HS đọc bài chữa trước lớp. |
|
– GV nhận xét và cho điểm HS. |
– HS theo dõi bài chữa của GV và tự kiểm tra bài mình. |
|
Bài 4: MT: Luyện giải toán có liên quan đến chu vi và diện tích HCN, HV |
– Gọi HS đọc, nêu yêu cầu của bài – Yêu cầu HS làm bài , chữa bài – GV hỏi: + Nêu cách làm? + Nêu cách tính SHV, PHV? |
|
IV. Củng cố
V. Dặn dò. |
– Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. – GV nhận xét tiết học – Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. |
– 1,2 học sinh trả lời. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm