Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập chung trang 80
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
– Giúp HS ôn tập chuyển đổi đơn vị đo diện tích.
2. Kĩ năng.
– Rèn luyện kĩ năng thực hiện phép tính.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ ghi BT4.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I.Ổn định tổ chức II.Kiểm tra bài cũ |
– Hát đầu giờ. – GV hỏi: + Nêu bảng đơn vị từ lớn đến bé ( khối lượng, độ dài, diện tích) – GV nhận xét, cho điểm |
– học sinh hát. – 2 HS lên bảng – Nhận xét, bổ sung |
III. Bài mới. 1. Giới thiệu bài: |
– Nêu mục đích tiết học |
– HS lắng nghe |
2. Các hoạt động chính: 2.1 HĐ1. Luyện tập thực hành. |
||
Bài 1: MT: HS củng cố kĩ năng chuyển hỗn số thành STP |
– GV yêu cầu HS đọc đề bài và yêu cầu HS cả lớp tìm các cách chuyển hỗn số thành số thập phân. |
– HS trao đổi với nhau, sau đó nêu ý kiến trước lớp. |
– GV nhận xét các cách HS đưa ra, nếu HS không đưa ra được cách chuyển thì GV hướng dẫn cho HS cả lớp. |
||
– GV yêu cầu HS làm bài. |
– 4 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. |
|
Bài 2: MT: HS biết tìm các thành phần chưa biết |
– GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài. |
– 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. |
– GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. |
– 1 HS nhận xét bài làm của bạn, HS cả lớp theo dõi và tự kiểm tra bài của mình. |
|
Bài 3: MT: Giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm. |
– GV gọi HS đọc đề bài toán. |
– 1 HS đọc đề bài toán trước lớp, HS cả lớp đọc thầm đề bài trong SGK. |
– GV yêu cầu HS làm bài. – GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng, sau đó nhận xét và cho điểm HS. |
– 1HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Có thể giải theo 2 cách. |
|
Bài 4: MT: Chuyển đổi các đơn vị đo diện tích. |
– GV cho HS tự làm bài. |
– HS làm bài vào vở bài tập. |
IV. Củng cố
V. Dặn dò. |
– Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. – GV nhận xét tiết học – Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. |
– 1,2 học sinh trả lời. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm