Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập chung trang 72
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
– Giúp HS củng cố các quy tắc chia có số thập phân.
2. Kĩ năng.
– Giúp HS thực hiện các phép tính với STP.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ – Phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I.Ổn định tổ chức II.Kiểm tra bài cũ |
– Hát đầu giờ. – GV hỏi: + Nêu cách chia 1 STP cho 1 STP? Cho VD? + Nêu cách đọc số dư trong phép chia? Cho VD? – GV nhận xét, cho điểm |
– học sinh hát. – 2 HS lên bảng – Nhận xét, bổ sung |
2. Các hoạt động chính: 2.1 HĐ1. Luyện tập thực hành. |
– Nêu mục đích tiết học |
– HS lắng nghe |
Bài 1: MT: Rèn kĩ năng cộng STN với STP và cộng với phân số |
– GV yêu cầu HS đọc đề bài. – GV viết phần c của bài toán lên bảng. – GV yêu cầu HS thực hiện phép cộng. |
– HS đọc thầm đề bài trong SGK. |
– GV yêu cầu HS làm tiếp các phần còn lại của bài. |
– 2 HS lên bảng làm bài, HS 1 làm phần a và b, HS 2 làm phần d, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. |
|
Bài 2: MT: Rèn kĩ năng đổi hỗn số ra STP hoặc STP ra hỗn số |
– Hướng dẫn HS phân tích đề bài. |
|
– GV yêu cầu HS làm tương tự với các phần còn lại, sau đó nhận xét và chữa bài. – GV hỏi: + Nêu cách làm? + Nêu cách đổi hỗn số ra STP? |
– 3 HS lên bảng làm các phần còn lại, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. |
|
Bài 3: MT: Rèn cách đọc số dư trong phép chia |
– GV yêu cầu HS đọc đề bài toán. |
– HS đọc thầm đề bài toán. |
– GV yêu cầu HS làm bài. – GV chữa bài và cho điểm HS. |
– 3 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. |
|
Bài 4: MT: HS biết tìm thành phần chưa biết trong phép nhân và phép chia |
– GV yêu cầu HS tự làm bài. – GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. |
– 4 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. – Nhận xét, bổ sung |
IV. Củng cố
V. Dặn dò. |
– Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. – GV nhận xét tiết học – Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. |
– 1,2 học sinh trả lời. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm