Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập chung trang 48 phần 2
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Ôn tập cách chuyển phân số thập phân thành STP.
2. Kĩ năng:
Chuyển phân số thập phân thành số thập phân. Đọc số thập phân.
So sánh số đo độ dài viết dưới một số dạng khác nhau.
3. Thái độ:
Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phấn màu
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I. Ổn định tổ chức II. KTBC |
– Cho HS hát – Gọi HS chữa bài Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo độ dài, khối lượng liền kề. → nhận xét, điểm |
– HS hát đầu giờ – 1 HS lên bảng → nhận xét |
III. Bài mới |
||
1. Giới thiệu |
– Nêu mục đích, yêu cầu giờ học |
|
2. Nội dung |
||
+ Bài 1: MT: HS chuyển các PSTP thành số TP rồi đọc các số TP đó. |
– Gọi HS đọc yêu cầu – Nêu cách viết PSTP thành số TP và cách đọc số TP – Gọi HS lên bảng → n.xét |
– 1 HS đọc – Vài HS TL 2 HS lên bảng mỗi em 1 phần. Cả lớp làm vở → n.xét |
+ Bài 2: MT: HS vận dụng cách viết số đo DT dưới dạng STP để xác định trong các số đo độ dài đã cho, số nào bằng 11,02 km |
– Gọi HS đọc yêu cầu – Muốn biết các số đo độ dài đó, số nào = 11,02 km ta phải làm gì – Gọi HS lên bảng → nhận xét |
– 1 HS đọc – 2-3 HS TL (đổi đơn vị đo) – 1 HS lên bảng → nx |
+ Bài 3: a) 1 phút bay: 16km 1 giờ : ? km MT: HS vận dụng đổi đơn vị đo để trả lời các câu hỏi. |
– Gọi HS đọc đề bài – Đề bài cho biết gì ? Hỏi gì ? – Muốn biết 1 giờ máy bay bay được ? km cần làm gì ? – Muốn biết 1 giây ánh sáng đi được ? km cần làm gì ? – Gọi HS lên bảng → nhận xét |
– 1 HS đọc – 2-3 HSTL (đổi đơn vị 1 giờ = ? phút) – HS TL (đổi 1 phút = 60 giây) – 2 HS lên bảng, mỗi em 1 phần → n.xét |
IV. Củng cố
V. Dặn dò. |
– Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. – GV nhận xét tiết học – Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. |
– 1,2 học sinh trả lời. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm