Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập chung trang 48 phần 1
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Củng cố về viết số đo độ dài, khối lượng và diện tích dưới dạng số TP theo các đơn vị đo khác nhau.
2. Kĩ năng:
Viết được số đo độ dài, khối lượng và diện tích dưới dạng số TP theo các đơn vị đo khác nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I. Ổn định tổ chức II. KTBC |
– Cho HS hát – Gọi HS chữa bài Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện tích (khối lượng, độ dài). → nhận xét, điểm |
– HS hát đầu giờ – 1 HS lên bảng → nhận xét |
III. Bài mới |
||
1. Giới thiệu |
– Nêu mục đích, yêu cầu giờ học |
|
2. Nội dung |
||
+ Bài 1: MT: HS viết được số đo độ dài với đơn vị m, có sử dụng STP. |
– Gọi HS đọc yêu cầu – Nêu cách đổi đơn vị đo độ dài dưới dạng số TP. – Gọi HS lên bảng → n.xét |
– 1 HS đọc – Vài HS TL 2 HS lên bảng. Cả lớp làm vở → n.xét |
+ Bài 2: Viết số đo thích hợp vào ô trống (theo mẫu) MT: HS viết đúng đơn vị đo vào chỗ chấm. |
– Gọi HS đọc yêu cầu – Gọi HS lên bảng → nhận xét – Trong bảng đơn vị đo khối lượng, mỗi hàng đơn vị đo ứng với mấy chữ số |
– 1 HS đọc – 1 HS lên bảng → nx – Vài HS TL |
+ Bài 3, 4: Viết số TP thích hợp vào chỗ trống MT: HS viết đúng STP theo yêu cầu. |
– Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng → n.xét |
– 1 HS đọc – 2 HS lên bảng → Các HS khác NX |
+ Bài 5: Viết số thích hợp vào ô trống MT: HS vận dụng vốn hiểu biết để viết số cho đúng yêu cầu. |
– Gọi HS đọc yêu cầu – Muốn biết trái cam cân nặng bao nhiêu, ta làm như thế nào – Gọi HS lên bảng → nhận xét |
– 1 HS đọc – 2-3 HS TL – 1 HS lên bảng → n.xét |
IV. Củng cố
V. Dặn dò. |
– Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. – GV nhận xét tiết học – Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. |
– 1,2 học sinh trả lời. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm