Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập chung trang 169
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
– Củng cố về cách tính chu vi, diện tích, thể tích một số hình.
2. Kĩ năng.
– Biết vận dụng giải các bài toán hình học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I.Ổn định tổ chức II. Kiểm tra bài cũ |
– hát đầu giờ. – GV hỏi: + Nêu công thức tính Sxq, Stp, V của HLP, HHCN? – GV nhận xét, đánh giá |
– 1 vài HS TLCH – Nhận xét,bổ sung |
III. Bài mới. 1. GTB: |
– Nêu mục đích tiết học |
– HS lắng nghe |
2. HD luyện tập Bài 1: MT: Rèn kĩ năng giải toán có liên quan đến diện tích và sản lượng |
– Y/c HS đọc đề bài – Tổ chức HS làm bài – Bao quát HD thêm cho HS yếu – Tổ chức cho HS chữa bài và nêu câu hỏi củng cố: + Muốn tính sản lượng thu hoạch, cần dựa vào dạng toán nào? – Yêu cầu HS đổi vở chữa bài |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – 1 vài HS TLCH – Nhận xét, bổ sung – HS đổi vở chữa đúng/sai |
Bài 2: MT:Luyện kĩ năng giải toán liên quan đến HHCN |
– Y/c HS đọc đề bài – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – GV hỏi: – GV chốt: |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – 1 vài HS TLCH – Nhận xét, bổ sung |
Bài 3: MT: Vận dụng CT tính CV, S giải toán có liên quan đến tỉ lệ bản đồ |
– Y/c HS đọc đề bài – GV HD HS nắm yêu cầu của đề: + Tỉ lệ bản đồ cho biết điều gì? – Tổ chức HS làm bài – Bao quát HD thêm cho HS yếu – Tổ chức cho HS chữa bài – GV hỏi: + Muốn tính chu vi mảnh đất ta thực hiện theo những bước nào? – Yêu cầu HS đổi vở chữa bài |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – 1 vài HS TLCH – Nhận xét, bổ sung – HS đổi vở chữa đúng/sai |
IV. Củng cố
V. Dặn dò. |
– Nêu công thức tính Sxq, Stp, V của HLP, HHCN? – GV nhận xét tiết học – Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. |
– 1-2HS trả lời. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm