Giáo án Toán lớp 5 Ôn tập về số thập phân (tiếp theo)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
– Biết cách viết STP, PS dưới dạng PSTP, tỉ số %.
– Biết viết các số đo dưới dạng STP, so sánh các STP.
2. Kĩ năng.
– Biết áp dụng cách viết STP, PS dưới dạng PSTP, tỉ số % vào làm bài tập.
– Biết viết các số đo dưới dạng STP, so sánh các STP vào làm bài tập.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I. Ổn định tổ chức: II. KTBC: |
– Hát đầu giờ – GV hỏi: – GV nhận xét, đánh giá |
– 2-3 HSTB TLCH – Nhận xét, bổ sung |
III. Bài mới : 1. GTB: |
– Nêu mục đích tiết học |
|
2. HD luyện tập Bài 1: MT: Luyện kĩ năng viết STP, PS dưới dạng PSTP |
– HD HS nắm yêu cầu BT – Yêu cầu HS tự làm BT – Tổ chức chữa bài, yêu cầu – GV chốt đáp án – GV hỏi: + Nêu cách làm ở 1 số THơp? + Làm ntn để chuyển PS sang PSTP? |
– Đọc đề – 1-2 HS TLCH – Cá nhân làm bài – 2HS TB – K chữa bài – 1 vài HS TLCH – Nhận xét, bổ sung |
Bài 2: MT: Củng cố – Kĩ năng viết STP – KT về tỉ số % dưới dạng STP |
– Yêu cầu HS đọc đề bài và hỏi: – Yêu cầu HS làm bài và chữa bài – GV hỏi: + Nêu cách viết STP + Nêu cách chuyển tỉ số % -> STP – GV tổ chức cho HS báo cáo KQ – GV chuẩn hóa |
– 1 HS đọc – 1 vài HS TLCH – HS làm bài cá nhân – Báo cáo KQ – 1 vài HSTLCH – Nhận xét, bổ sung |
Bài 3: MT:Củng cố kĩ năng viết số đo đại lượng dưới dạng STP |
– Y/c HS đọc đề bài – GV HD HS nắm yêu cầu của đề + Muốn chuyển 1 PS -> STP thông thường ta làm ntn? – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – GV chuẩn hóa |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – Nhận xét, bổ sung |
Bài 4: |
– Y/c HS đọc đề bài – GV HD HS nắm yêu cầu của đề và nêu cách làm + B1: so sánh + B2: sắp xếp – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – GV chuẩn hóa |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – Nhận xét, bổ sung |
Bài 5: MT: Củng cố kĩ năng so sánh các STP. Vận dụng giải quyết bài toán có liên quan |
Y/c HS đọc đề bài – GV HD HS nắm yêu cầu của đề – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – GV chuẩn hóa |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – Nhận xét, bổ sung |
IV. Củng cố:
V. Dặn dò: |
– Nhắc lại cách viết STP, PS dưới dạng PSTP. – Nhận xét, dặn xem lại bài, chuẩn bị bài sau: Ôn tập về đp độ dài và đo khối lượn (tiết 1). |
– HS phát biểu. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm