Giáo án Toán lớp 5 Phép cộng
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
– Củng cố kĩ năng thực hành phép cộng các STN, STP, PS
2. Kĩ năng.
– Biết vận dụng vào giải các bài toán tính nhanh, giải toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Thước, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I.Ổn định tổ chức II. Kiểm tra bài cũ |
– hát đầu giờ. – Yêu cầu HS nêu những hiểu biết về phép cộng – GV chốt ý |
– 5-6 HS TLCH – Đọc ND sgk |
III. Bài mới. 1. GTB: |
– Nêu mục đích tiết học |
– HS lắng nghe |
2. HD luyện tập Bài 1: MT: HS được củng cố kĩ năng cộng + STN với STN + STN với PS + PS với PS + STP với STP |
– HD HS nắm yêu cầu BT – Yêu cầu HS tự làm BT – Tổ chức chữa bài, yêu cầu – GV chốt đáp án – GV yêu cầu HS nêu cách cộng: + STN với STN + STN với PS + PS với PS + STP với STP – GV chốt: |
– Đọc đề – 1-2 HS TLCH – Cá nhân làm bài – 2HS TB – K chữa bài – 1 vài HS TLCH – Nhận xét, bổ sung |
Bài 2: MT: Củng cố các tính chất, quy tắc liên quan đến phép cộng |
– Yêu cầu HS đọc đề – Yêu cầu HS làm bài và chữa bài – GV tổ chức cho HS báo cáo KQ – GV yêu cầu: + Vì sao chọn cách làm đó? |
– 1 HS đọc – 1 vài HS TLCH – HS làm bài cá nhân – Báo cáo KQ – 1 vài HSTLCH – Nhận xét, bổ sung |
|
– GV chốt và yêu cầu HS nhắc lại t/c giao hoán và kết hợp của phép cộng |
– 1 số HSG nêu ý kiến – Nhận xét, bổ sung |
Bài 3: MT: HS vận dụng t/c của phép cộng để tìm x |
– Y/c HS đọc đề bài – GV HD HS nắm yêu cầu của đề bài: không tính mà vận dụng t/c giải thích lí do tìm được KQ – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – GV hỏi: + Vận dụng kiến thức nào để tìm x? – GV chốt |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – 1 vài HS TLCH – Nhận xét, bổ sung |
Bài 4: MT: Ứng dụng KT về phép cộng để giải toán có lời văn |
Y/c HS đọc đề bài – GV HD HS nắm yêu cầu của đề: Dạng toán gì? – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – Yêu cầu HS đổi vở chữa bài – GV chốt |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – 1 vài HS TLCH – Nhận xét, bổ sung – HS đổi vở chữa đúng/sai |
IV. Củng cố
V. Dặn dò. |
– Nêu lại cách đặt tính cộng số thập phân, số tự nhiên. – GV nhận xét tiết học – Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.. |
– HS trả lời. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm