Giáo án Toán lớp 5 Ôn tập về số thập phân
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
– Biết cách đọc, viết, so sánh các STP.
2. Kĩ năng.
– Biết áp dụng đọc, viết, so sánh các STP vào làm bài tập.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I. Ổn định tổ chức: II. KTBC: |
– Hát đầu giờ – GV yêu cầu HS cho VD về PSTP đổi thành STP và đọc STP đó – GV nhận xét, đánh giá |
– 2-3 HSTB TLCH – Nhận xét, bổ sung |
III. Bài mới : 1. GTB: |
– Nêu mục đích tiết học |
– HS lắng nghe |
2. HD luyện tập Bài 1: MT: Củng cố KT về – Cách đọc STP – cấu tạo STP – Luyện kĩ năng xác định giá trị các c/s trong STP |
– HD HS nắm yêu cầu BT – Yêu cầu HS tự làm BT – Tổ chức chữa bài, yêu cầu – GV chốt đáp án – GV hỏi: + Nêu cấu tạo STP, xác định giá trị vài chữ số trong số đó + Nêu cách đọc STP |
– Đọc đề – 1-2 HS TLCH – Cá nhân làm bài – 2HS TB – K chữa bài – 1 vài HS TLCH – Nhận xét, bổ sung |
Bài 2: MT: Củng cố – Kĩ năng viết STP – KT về cấu tạo của STP |
– Yêu cầu HS đọc đề bài và hỏi: – Yêu cầu HS làm bài và chữa bài – GV hỏi: + Nêu cách viết STP – GV tổ chức cho HS báo cáo KQ – GV chuẩn hóa – Yêu cầu HS đọc lại các STP vừa viết và nêu cấu tạo 1 vài số |
– 1 HS đọc – 1 vài HS TLCH – HS làm bài cá nhân – Báo cáo KQ – 1 vài HSTLCH – Nhận xét, bổ sung |
Bài 3: MT:Củng cố kiến thức về STP bằng nhau và cấu tạo của STP |
– Y/c HS đọc đề bài – GV HD HS nắm yêu cầu của đề + Dựa vào KT nào để viết được các STP như vậy? – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – GV chuẩn hóa |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – Nhận xét, bổ sung |
Bài 4: RSTP -> STP Hỗn số -> STP Phân số -> STP |
– Y/c HS đọc đề bài – GV HD HS nắm yêu cầu của đề + Nêu các cách chuyển các dạng PSTP, hỗn số, PS ->STP – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – GV chuẩn hóa |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – Nhận xét, bổ sung |
Bài 5: MT: Củng cố kĩ năng so sánh các STP |
Y/c HS đọc đề bài – GV HD HS nắm yêu cầu của đề + Nêu các cách so sánh STP+ – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – GV chuẩn hóa |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – Nhận xét, bổ sung |
IV. Củng cố:
V. Dặn dò: |
– Nêu lại cách so sánh hai số thập phân. – Nhận xét, dặn xem lại bài, chuẩn bị bài sau: Ôn tập về số thập phân (tiếp theo). |
– HS phát biểu. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm