Giáo án Toán lớp 5 Ôn tập về phân số
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
– Biết đọc, viết, so sánh các PS, PGPS, QĐMS.
2. Kĩ năng.
– Biết làm các bài tập về đọc, viết, so sánh các PS, PGPS, QĐMS.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I. Ổn định tổ chức: II. KTBC:
III. Bài mới : 1. GTB: |
– Hát đầu giờ – GV hỏi: – GV nhận xét, đánh giá – Nêu mục đích tiết học |
– 2-3 HSTB TLCH – Nhận xét, bổ sung |
2. HD luyện tập Bài 1: MT: HS củng cố kĩ năng đọc, viết PS, hỗn số tương ứng với hình cho trước |
– HD HS nắm yêu cầu BT + Đọc hỗn số – Yêu cầu HS tự làm BT – Tổ chức chữa bài, yêu cầu HS TLCH: + Vì sao biết được cách đọc (viết) PS hoặc hỗn số đó? – GV chốt đáp án |
– Đọc đề – HS TLCH – Cá nhân làm bài – 2HS TB – K chữa bài – 1 vài HS TLCH – Nhận xét, bổ sung |
Bài 2: MT: Củng cố – KT về PGPS về PS tối giản |
– Yêu cầu HS đọc đề bài – Yêu cầu HS làm bài – GV tổ chức cho HS báo cáo – GV hỏi: + Dựa vào kiến thức nào để con có thể PGPS? + Khi rút gọn PS cần lưu ý điều gì? |
– 1 HS đọc – HS làm bài cá nhân – Báo cáo KQ – 1 vài HSTLCH – Nhận xét, bổ sung |
Bài 3: MT:Củng cố KT về QĐMS và rèn kĩ năng QĐMS |
– Y/c HS đọc đề bài – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – GV chuẩn hóa – GV hỏi: + Khi QĐMS cần lưu ý điều gì? + Con hiểu thế nào là MSC nhỏ nhất? |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – Nhận xét, bổ sung |
Bài 4: MT: Củng cố kĩ năng so sánh các PS cùng MS |
– Y/c HS đọc đề bài – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – GV chuẩn hóa – GV hỏi: Nêu cách so sánh 2 PS cùng MS? – GV chốt câu TL đúng |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – Nhận xét, bổ sung |
Bài 5: MT: Củng cố KT về sắp xếp thứ tự các PS trên tia số |
– Tổ chức cho HS làm bài – GV chốt đáp án đúng và hỏi cách làm |
– HS làm bài cá nhân – 1 vài HS TLCH – Nhận xét, bổ sung |
IV. Củng cố:
V. Dặn dò: |
– Nêu lại cách so sánh các PS, PGPS, QĐMS. – Nhận xét, dặn xem lại bài, chuẩn bị bài sau: Ôn tập về phân số (tiếp). |
– HS phát biểu. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm