Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập chung trang 137
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:Ôn tập về cộng, trư, nhân chia số đo thời gian
2. Kĩ năng:
– Rèn kĩ năng cộng, trừ, nhân, chia số đo thời gian
– Vận dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan đến thực tế
3. Thái độ:
– Linh hoạt trong làm Toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1 Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Bút, thước.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I. Ổn định tổ chức II. KTBC: |
– Hát đầu giờ |
|
III. Bài mới : 1. GTB: 2. Luyện tập Bài 1 MT: Ôn tập lại cách cộng, trừ, nhân, chia số đo thời gian. |
– Nêu mục đích tiết học – Yêu cầu HS tự làm BT – Tổ chức chữa bài, yêu cầu + Tính miệng + Nêu lưu ý khi cộng, trừ, nhân, chia số đo thời gian – GV chốt đáp án |
– HS lắng nghe – Cá nhân làm bài – 4 HS TB chữa bài – 1 vài HS TLCH – Nhận xét, bổ sung |
Bài 2: MT: HS biết vận dụng KT để tính GTBT có chứa số đo thời gian |
– Yêu cầu HS đọc đề bài và hỏi: + Đề bài yêu cầu làm gì? – Yêu cầu HS làm bài và chữa – GV yêu cầu: + So sánh 2 biểu thức ở từng phần a, b: Thứ tự tính + KQ + Khi tính GTBT có số đo thời gian, ta cần lưu ý điều gì? – GV chuẩn hóa |
– 1 HS đọc – 1 vài HS TLCH – HS làm bài cá nhân – 2 HS làm vào phiếu – Báo cáo KQ – Nhận xét, bổ sung |
Bài 3: MT: HS biết vận dụng KT để giải toán có liên quan thực tế |
– Y/c HS đọc đề bài – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – Yêu cầu HS giải thích tại sao chọn đáp án đó – GV hỏi: Khi giải toán có liên quan đến các phép tính với số đo thời gian cần lưu ý điều gì? – GV chuẩn hóa |
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – Nhận xét, bổ sung |
Bài 4: MT: Vận dụng KT về trừ số đo thời gian để giải toán có liên quan đến thực tế |
– Tổ chức cho HS làm BT – HD HS làm bài và chữa bài – HD thêm cho HS yếu – Tổ chức cho HS đổi vở soát bài – GV chốt đáp án đúng |
– HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – Nhận xét, bổ sung – HS đổi vở chữa bài |
IV. Củng cố.
V. Dặn dò |
– Nhắc lại cách cộng, trừ, nhân, chia số đo thời gian. – Nhận xét chung tiết học – Dặn xem lại bài và chuẩn bị bài sau: Vận tốc |
– HS nhắc lại |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm