Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập chung trang 43
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Ôn tập cách đọc, viết và so sánh STP.
2. Kĩ năng:
Đọc, viết, so sánh cá số TP
Tính nhanh bằng cách thuận tiện nhất.
3. Thái độ:
Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ – Phấn màu.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I. Ổn định tổ chức II. KTBC |
– Cho HS hát – Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập và trả lời miệng: Muốn so sánh 2 STP ta làm như thế nào Viết các STP sau theo thứ tự từ bé → lớn: 0,1 → 0,109 → 3,5 → 31,5 |
– HS hát đầu giờ – HS làm bài và trả lời – HS khác nhận xét |
|
– GV đánh giá |
|
III. Bài mới |
||
1. Giới thiệu bài |
– Luyện tập chung |
|
2. Luyện tập Bài 1: Đọc STP MT: HS đọc đúng STP. |
– GV gắn bảng phụ ghi các STP cho HS đọc số, GV hỏi thêm: ? Nêu các giá trị của chữ số trong STP (Ví dụ: chữ số 5 trong STP 7,5) |
– HS lần lượt đứng lên đọc theo dãy |
Bài 2: Viết STP MT: HS viết đúng STP. |
– Đọc đề bài |
– Lớp viết vào vở – 4 HS lên bảng viết |
? Nhận xét bài làm của bạn |
– HS nhận xét |
|
Bài 3: Viết STP theo thứ tự MT: HS vận dụng so sánh STP để xếp thứ tự các STP. |
– Gọi 1 HS lên bảng làm |
– Lớp làm bài và chữa bài |
Bài 4: Tính bằng cách thuận tiện MT: HS biết rút gọn bằng cách thuận tiện nhất |
– GV hướng dẫn HS cách rút gọn bằng cách tách thành tích của các chữ số rồi rút gọn TS cho MS |
– HS lắng nghe – HS làm bài |
– HS khá lên bảng chữa bài |
||
IV. Củng cố
V. Dặn dò. |
– Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. – GV nhận xét tiết học – Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. |
– 1,2 học sinh trả lời. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm