Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập chung trang 31 phần 2
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
– Củng cố kiến thức vế phân số.
– Củng cố kiến thức về tính diện tích.
2. Kĩ năng.
Giúp học sinh củng cố kĩ năng về:
– So sánh và sắp thứ tự các phân số
– Tính giá trị của biểu thức có phân số
– Giải bài toán liên quan đến DT hình
– Giải BT về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I.Ổn định tổ chức II. Kiểm tra bài cũ |
– Hát đầu giờ. – GV gọi 2 HS lên bảng chữa BT thêm ở tiết học trước – GV nhận xét. HS |
– học sinh hát. – 2 HS lên bảng làm bài HS dưới lớp theo dõi và nhận xét |
III. Bài mới |
||
1. Giới thiệu bài |
– Luyện tập các dạng toán về PS |
|
2. Hướng dẫn L.tập |
||
HĐ1:Bài 1 MT:Rèn kĩ năng so sánh và sắp xếp phân số. |
? Để sắp xếp trước hết chúng ta phải làm gì |
– Chúng ta phải so sánh các PS với nhau |
? Em hãy nêu cách so sánh các PS cùng MS, khác MS – GV yêu cầu HS làm bài |
– 2 HS nêu trước lớp 1 HS nêu cách so sánh 2 PS cùng MS, 1 HS nêu cách so sánh 2 MS |
|
– GV chữa bài của HS trên bảng lớp, sau đó nhận xét. HS. |
||
HĐ2:Bài 2 MT: Củng cố các phép tính về p/s |
? Nêu cách thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với PS. ? Thứ tự thực hiện phép tính trong biểu thức |
– 5 HS lần lượt nêu trước lớp HS cả lớp theo dõi và bổ sung ý kiến |
– GV yêu cầu HS làm bài: – GV gọi HS chữa bài của bạn trên bảng. Sau đó nhận xét. |
||
HĐ3:Bài 3 MT: Rèn kĩ năng giải toán có lời văn. |
GV yêu cầu HS đọc bài và tự làm bài Lưu ý HS đổi : 5 ha = 50 000m2 |
– 1 HS đọc đề bài trước lớp. HS lên bảng làm bài. HS cả lớp làm bài vào vở BT |
HĐ3:Bài 4 MT: Rèn kĩ năng giải toán có lời văn. |
– Đọc đề bài |
– 1 HS đọc đề bài trước lớp |
Tóm tắt: |
||
IV. Củng cố
V. Dặn dò. |
– Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. – GV nhận xét tiết học – Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. |
– 1,2 học sinh trả lời. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm