Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập chung trang 31 phần 1
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
– Củng cố kiến thức về các đơn vị đo diện tích đã học.
2. Kĩ năng.
– Rèn kĩ năng tính DT và giải bài toán có liên quan đến diện tích các hình.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I.Ổn định tổ chức II. Kiểm tra bài cũ |
– Hát đầu giờ. – Gọi 2 HS lên chữa bài: Một trang trại có chiều dài 600m, biết chiều rộng bằng chiều dài. Hãy tính diện tích trang trại hình CN đó. |
– học sinh hát – 2 HS lên bảng chữa bài – HS khác nhận xét chữa bài |
|
– GV nhận xét. |
|
III. Bài mới |
||
1. Giới thiệu bài |
– Chúng ta cùng làm các bài luyện tập về các số đo diện tích đã học |
– HS lắng nghe |
2. Hướng dẫn Luyện tập |
|
|
HĐ1: Bài 1: MT:Củng cố về giải toán tính DT |
– GV gọi HS đọc đề bài trước lớp, sau đó cho HS tự làm bài |
– 1 HS đọ đề bài trước lớp – 1 HS lên bảng làm bài Cả lớp làm vào vở BT |
HĐ2: Bài 2: MT:củng cố về giải toán tính Dt và sản lượng |
– GV gọi HS đọc đề. – Yêu cầu HS khá tự làm, sau đó hướng dẫn các HS kém làm bài |
– 1 HS đọc đề toán trước lớp. Cả lớp đọc thầm đề bài trong sách. |
Bài làm a) Chiều rộng thửa ruộng là: 80 : 2 x 1 = 40 (m) Diện tích thửa ruộng là: 80 x 40 = 320…… (m2) – GV chữa bài của HS trên bảng lớp, sau đó nhận xét. |
||
HĐ3: Bài 3: MT:Củng cố về tính DT hình chữ nhật |
? Tỷ lệ bản đồ là 1 : 1000 nghĩa là như thế nào ? Để tính được DT của mảnh đất trong thực tế trước hết chúng ta phải tính được gì |
|
– GV yêu cầu HS làm bài |
– 1 HS lên bảng làm Lớp nhận xét |
|
HĐ4: Bài 4: MT: Rèn các cách tính diện tích cho học sinh. |
Có thể tính DT miếng bìa theo nhiều cách |
|
IV. Củng cố
V. Dặn dò. |
– Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. – -BT thêm: Tính DT phần gạch chéo – GV nhận xét tiết học – Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. |
– 1,2 học sinh trả lời. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm