Giải vở bài tập Toán lớp 3 trang 50 Thực hành và trải nghiệm: Tính chu vi sàn phòng học, chu vi sân trường
Vở bài tập Toán lớp 3 Tập 2 trang 50 Bài 1:Tính chu vi sàn phòng học
Thảo luận |
Thực hành đo |
Kết quả |
– Sàn phòng học có dạng hình ……………………… …………………………… – Để tính được chu vi sàn phòng học, cần biết các số đo: ………………………. …………………………… |
– Đo bằng bước chân: + ………………………… + ………………………… …………………………… – Đo bằng thước mét + …………………………. + …………………………. |
Chu vi sàn phòng học: ………………………….. ………………………….. ………………………….. ………………………….. ………………………….. ………………………….. |
Lời giải:
Thảo luận |
Thực hành đo |
Kết quả |
– Sàn phòng học có dạng hình chữ nhật – Để tính được chu vi sàn phòng học, cần biết các số đo: chiều dài, chiều rộng |
– Đo bằng bước chân: + Chiều dài: 65 bước chân + Chiều rộng: 60 bước chân – Đo bằng thước mét + Chiều dài: 32m + Chiều rộng: 30 m |
Chu vi sàn phòng học: (32 + 30) × 2 = 124 (m) Vậy chu vi sàn phòng học là: 124 m |
Vở bài tập Toán lớp 3 Tập 2 trang 50 Bài 2: Tính chu vi sân trường
Lời giải:
Thảo luận |
Thực hành đo |
Kết quả |
– Sân trường có dạng hình chữ nhật – Để tính được chu vi sân trường, cần biết các số đo: chiều dài, chiều rộng |
– Đo bằng bước chân: Chiều dài: 200 bước chân Chiều rộng:160 bước chân – Đo bằng thước mét + Chiều dài: 100 m + Chiều rộng: 80 m |
Chu vi sân trường: (100 + 80) × 2 = 360 (m) Vậy chu vi sân trường là: 360 m |
Xem thêm các bài giải VBT Toán lớp 3 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Em làm được những gì?
Thực hành và trải nghiệm: Tính chu vi sàn phòng học, chu vi sân trường
Trăm nghìn
Các số có năm chữ số
So sánh các số có năm chữ số
Phép cộng các số trong phạm vi 100 000