Giáo án Toán lớp 3 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Bài 5: Bảng nhân 3, bảng chia 3
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Từ việc hình thành được một phép nhân, chẳng hạn 3 × 4 = 12, HS biết cách tìm được các phép tính khác trong bảng, từ đó hoàn thành được bảng nhân 3.
– Vận dụng được bảng nhân 3 vào tính nhẩm, giải bài tập, bài toán thực tế liên quan.
– Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học, năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề…
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. – Cách tiến hành: |
– GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. + GV chỉ định hai bạn giơ tay nhanh nhất tham gia trò chơi. Mỗi bạn bốc một lá thăm có chứa câu hỏi bất kì trong hai câu hỏi sau: Câu 1: 5 × 3 = ? Câu 2: 35 : 5 = ? – GV Nhận xét, tuyên dương, cho điểm. – GV dẫn dắt vào bài mới |
– HS tham gia trò chơi + Trả lời: 5 × 3 = 15 + Trả lời: 35 : 5 = 7 – HS lắng nghe. – HS lắng nghe. |
2. Khám quá – Mục tiêu: – Hình thành được bảng nhân 3 – Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học, năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề… – Cách tiếp cận:
– Cách tiến hành: |
a) – Cho HS quan sát xe xích lô và hỏi 1 xe xích lô có mấy bánh xe? – Đưa bài toán: “Mỗi xe xích lô có 3 bánh xe. Hỏi 4 xe xích lô có bao nhiêu bánh xe? – GV hỏi: + Muốn tìm 4 xe xích lô có bao nhiêu bánh xe ta làm phép tính gì? |
– HS trả lời: Một xe xích lô có 3 bánh xe
– HS nghe
– HS trả lời + Muốn tìm 4 xe xích lô có bao nhiêu bánh xe ta làm phép tính 3 × 4 + 3 × 4 = 12 Vì 3 + 3 + 3 + 3 = 12 nên 3 × 4 = 12 – HS nghe |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 14 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Bài 5.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 4: Ôn tập bảng nhân 2, 5; bảng chia 2, 5
Giáo án Bài 5: Bảng nhân 3, bảng chia 3
Giáo án Bài 6: Bảng nhân 4, bảng chia 4
Giáo án Bài 7: Ôn tập hình học và đo lường
Giáo án Bài 8: Luyện tập chung
Để mua Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây