Giáo án Toán lớp 3 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Bài 6: Bảng nhân 4, bảng chia 4
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Hình thành được bảng nhân 4
– Vận dụng được vào tính nhẩm, giải bài tập, bài toán thực tế liên quan đến bảng nhân 4.
– Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học, năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề…
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. – Cách tiến hành: |
– GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. + Câu 1: 3 × 5 = ? + Câu 2: 30 : 3 = ? – GV Nhận xét, tuyên dương. – GV dẫn dắt vào bài mới |
– HS tham gia trò chơi + Trả lời: 3 × 5 = 15 + Trả lời: 30 : 3 = 10 – HS lắng nghe. – HS lắng nghe. |
2. Khám quá – Mục tiêu: – Hình thành được bảng nhân 4 – Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học, năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề… – Cách tiến hành: |
a) – Cho HS quan sát chong chóng và hỏi mỗi chong chóng có mấy cánh? – Đưa bài toán: “Mỗi chong chóng có 4 cánh. Hỏi 5 chong chóng có bao nhiêu cánh? – GV hỏi: + Muốn tìm 5 chong chóng có bao nhiêu cánh ta làm phép tính gì? + 4 × 5 = ? – GV chốt: Quan bài toán, các em đã biết cách tính được một phép nhân trong bảng nhân 4 là 4 × 5 = 20 b) – GV yêu cầu HS tìm kết quả của phép nhân: + 4 × 1 = ? + 4 × 2 = ? + Nhận xét kết quả của phép nhân 4 × 1 và 4 × 2
+ Thêm 4 vào kết quả của 4 × 2 ta được kết quả của 4 × 3 |
– HS trả lời: Mỗi chong chóng có 4 cánh. – HS nghe – HS trả lời + Muốn tìm 5 chong chóng có mấy cánh ta làm phép tính nhân 4 × 5 + 4 × 5 = 20 Vì 4 + 4 + 4 + 4 + 4 = 20 nên 4 × 5 = 20 – HS nghe
-HS trả lời + 4 × 1 = 4 + 4 × 2 = 8 + Thêm 4 vào kết quả của 4 × 1 ta được kết quả của 4 × 2 – HS viết các kết quả còn thiếu trong bảng |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 14 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Bài 6.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 5: Bảng nhân 3, bảng chia 3
Giáo án Bài 6: Bảng nhân 4, bảng chia 4
Giáo án Bài 7: Ôn tập hình học và đo lường
Giáo án Bài 8: Luyện tập chung
Giáo án Bài 9: Bảng nhân 6, bảng chia 6
Để mua Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây