Giáo án Toán lớp 3 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Bài 9: Bảng nhân 6, bảng chia 6
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Hình thành được bảng nhân 6, bảng chia 6.
– Vận dụng được vào tính nhẩm, giải bài tập, bài toán thực tế liên quan đến bảng nhân 6, bảng chia 6.
– Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học, năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề…
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. – Cách tiến hành: |
– GV tổ chức trò chơi “Giúp ong về tổ” để khởi động bài học. + Câu 1: 5 × 6 = …. A. 30 B. 24 C. 20 D. 35 + Câu 2: 36 : 4 = ….. A. 6 B. 7 C. 8 D. 9 + Câu 3: 0 : 7 = ….. A. 1 B. 0 C. 7 D. 10 + Câu 4: Có 6 hộp bút, mỗi hộp có 4 cái. Vậy có tất cả…. cái bút: A. 2 B. 10 C. 24 D. 20 + Câu 5: 8 cái bàn có mấy cái chân? Biết 1 cái bàn có 4 chân. A. 32 cái bàn B. 36 cái bàn C. 36 cái chân D. 32 cái chân – GV Nhận xét, tuyên dương. – GV dẫn dắt vào bài mới |
– HS tham gia trò chơi – HS Trả lời: + Câu 1: A 5 × 6 = 30 + Câu 2: D 36 : 4 = 6 + Câu 3: B 0 : 7 = 0 + Câu 4: C Có tất cả số cái bút là: 4 × 6 = 24 (cái bút) + Câu 5: D 8 cái bàn có số chân là: 4 × 8 = 32 (chân)
– HS lắng nghe. – HS lắng nghe. |
2. Khám quá – Mục tiêu: – Hình thành được bảng nhân 6, bảng chia 6 – Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học, năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề… – Cách tiếp cận: – Cách tiến hành: |
a) – Cho HS quan sát hình ảnh và cho biết: Mỗi con bọ rùa có mấy chấm ở cánh? |
– HS quan sát và trả lời: Mỗi con bọ rùa có 6 chấm |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 14 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Bài 9.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 8: Luyện tập chung
Giáo án Bài 9: Bảng nhân 6, bảng chia 6
Giáo án Bài 10: Bảng nhân 7, bảng chia 7
Giáo án Bài 11: Bảng nhân 8, bảng chia 8
Giáo án Bài 12: Bảng nhân 9, bảng cha 9
Để mua Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây