Giáo án Toán lớp 3 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Bài 78: Ôn tập phép nhân chia trong phạm vi 100 000
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Thực hiện được phép nhân, chia trong phạm vi 100 000.
– Tính nhầm được phép nhân, chia và giá trị của biểu thức liên quan đến các số tròn nghìn, tròn chục nghìn trong phạm vi 100 000.
– Tính được giá trị của biểu thức liên quan đến phép nhân, chia, có và không có dấu ngoặc trong phạm vi 100 000.
– Giải được bài toán thực tế liên quan đến phép cộng, trừ, nhân, chia trong phạm vi 100 000.
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: giải bài toán thực tế, tham gia trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
– Năng lực tính toán; năng lực tư duy và lập luận toán học; khả năng sáng tạo.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. – Cách tiến hành: |
– GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. Bài cũ: + Câu 1: Tổng của 5 635 và 4 527 là: A. 10 162 B. 9 162 C. 10 152 D. 9 152 + Câu 2: Hiệu của 35 753 và 14 238 là: A. 21 525 B. 21 515 C. 20 525 D. 20 515 – GV Nhận xét, tuyên dương. – GV dẫn dắt vào bài mới |
– HS tham gia trò chơi + Trả lời: * Tổng của 5 635 và 4 527 là: 10 162 Cộng có nhớ ở hàng chục và hàng nghìn. + Trả lời: Hiệu của 35 753 và 14 238 là: 21 515 Trừ có nhớ ở hàng chục – HS lắng nghe, nhận xét |
2. Luyện tập: – Mục tiêu: + Thực hiện được phép nhân, chia trong phạm vi 100 000. + Tính nhầm được phép nhân, chia và giá trị của biểu thức liên quan đến các số tròn nghìn, tròn chục nghìn trong phạm vi 100 000. + Tính được giá trị của biểu thức liên quan đến phép nhân, chia, có và không có dấu ngoặc trong phạm vi 100 000. – Cách tiến hành: |
Bài 1. (Làm việc cá nhân làm vào bảng con) Củng cố cách đặt tính phép nhân, chia trong phạm vi 100 000. – GV cho HS nêu yêu cầu của đề bài. – Học sinh làm bảng con * Lượt 1: làm 2 bài nhân vào bảng con. – Sửa bài: – GV gọi 2 HS mang bảng con lên trước lớp, nêu kết quả, hỏi cách thực hiện 1 bài b – Lớp nhận xét cách thực hiện, kết quả và cách đặt tính. – GV nhận xét cách thực hiện, cách đặt tính, chốt kết quả đúng. – GV hỏi thêm về dạng toán. GV kết luận chung: Bài a: Phép nhân số có 3 chữ số với số có 1 chữ số có nhớ ở hàng chục và hàng nghìn. Bài b: Phép nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số có nhớ ở hàng trăm và hàng chục nghìn. * Lượt 2: làm lần lượt từng bài chia vào bảng con. (Nếu dạy cá thể: HS Trung bình làm bài d, HS giỏi làm bài c,d.- Để HS trung bình đủ thời gian làm bài) Sửa bài: – GV gọi lần lượt 2 HS mang bảng con lên trước lớp, nêu cách thực hiện 1 bài d. – Lớp nhận xét cách thực hiện, kết quả và cách đặt tính. – GV nêu nhận xét cách thực hiện, cách đặt tính, chốt kết quả đúng và tuyên dương. – GV hỏi thêm về dạng toán. Bài c: Phép chia số có 4 chữ số với số có 1 chữ số, đây là phép chia hết. Bài d: Phép chia số có 5 chữ số với số có 1 chữ số, đây là phép chia có dư – GV hỏi thêm về phép chia có dư. ⇒ Chốt KT: Cách nhân, chia các số trong phạm vi 100 000, ghi nhớ về số dư. – GV nhận xét chung, tuyên dương. |
– 1 HS nêu: Đặt tính rồi tính. – HS lần làm câu a,b bảng con. – Sửa bài:
– HS nêu dạng toán – HS lắng nghe. – HS làm bảng con theo yêu cầu của GV – 2 HS lên bảng trình bày. – Lớp theo dõi, nhận xét. – HS nêu nhận xét về dạng toán. – HS nêu ghi nhớ về phép chia có dư. |
Bài 2: (Làm việc nhóm 2 – làm vào sách hoặc phiếu học tâp) – GV chia nhóm 2, các nhóm làm việc vào phiếu học tập nhóm. (Nếu làm vào sách, HS nối các chú heo có giá trị giống nhau lại với nhau) – Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau. – GV Nhận xét kết quả các nhóm. ⇒ Chốt KT: cách tính nhẩm nhân chia các số tròn nghìn và tròn chục nghìn – GV nhận xét chung nhắc lại cách nhân, chia nhẩm các số tròn nghìn, tròn chục nghìn và tuyên dương. Bài 3: (Làm việc cá nhân – Làm vào vở) * Củng cố và rèn kĩ năng tính giá trị biểu thức liên quan đến phép nhân, chia có và không có dấu ngoặc đơn trong phạm vi 100.000 – Gọi 1 HS đọc đề bài. |
– HS làm vào phiếu học tập – HS tô màu các chú voi có thương giống nhau cùng màu. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Bài 78.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 77: Ôn tập phép cộng phép trừ trong phạm vi 10 000, 100 000
Giáo án Bài 78: Ôn tập phép nhân chia trong phạm vi 100 000
Giáo án Bài 79: Ôn tập hình học và đo lường
Giáo án Bài 80: Ôn tập bảng số liệu, khả năng xảy ra của một sự kiện
Giáo án Bài 81: Ôn tập chung
Để mua Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây