Giáo án Toán 10 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 10 Bài 3: Tích của một số với một vectơ
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng
Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
– Thực hiện các phép toán tính tích của một số với một vectơ.
– Sử dụng được vectơ và tích của một số với một vectơ để giải thích một số hiện tượng có liên quan đến Vật lí.
2. Năng lực
Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học; giao tiếp toán học; sử dụng công cụ, phương tiện toán học; mô hình hóa toán học và giải quyết vấn đề toán học.
– Vận dụng được tích của một số với một vectơ để giải một số bài toán hình học và một số bài toán liên quan đến thực tiễn.
3. Phẩm chất
– Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, tài liệu giảng dạy, giáo án PPT.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước…), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
– Giúp HS nhận biết khái niệm tích một số với một vectơ thông qua thực tế .
b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, chú ý lắng nghe, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm HS trả lời được câu hỏi mở đầu, bước đầu có hình dung về đại lượng có hướng và độ dài.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
– GV: chiếu hình ảnh và đặt câu hỏi:
Quan sát hình vẽ, em hãy cho biết:
+ Hướng đi của xe B như thế nào với xe A và có tốc độ gấp mấy lần xe A?
+ Hướng đi của xe C như thế nào với xe A và có tốc độ gấp mấy lần xe A?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập: HS chú ý lắng nghe, suy nghĩ câu trả lời.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Ta thực hiện tích của một số với một vectơ như thế nào? Chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài hôm nay”.
Bài 3: Tích của một số với một vecto
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tích của một số với một vectơ và các tính chất
a) Mục tiêu:
– Giúp HS có cơ hội trải nghiệm, thảo luận về phép nhân một số với một vectơ thông qua phép cộng nhiều vectơ bằng nhau.
– Ghi nhớ định nghĩa tích của một số với một vectơ, các tính chất và áp dụng thực hành phép nhân một số với một vectơ và chứng minh hệ thức vectơ liên quan đến trọng tâm của tam giác rèn luyện kĩ năng theo yêu cầu.
b) Nội dung: HS thực hiện lần lượt các yêu cầu của GV để tiếp nhận kiến thức về tích của một số với một vectơ và các tính chất.
c) Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức bài học, hoàn thành được các bài: HĐKP1, Ví dụ 1, 2, 3; Thực hành 1, Thực hành 2; Vận dụng.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS |
SẢN PHẨM DỰ KIẾN |
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ: – GV yêu cầu HS quan sát Hình 1, trao đổi cặp đôi thực hiện HĐKP1
|
1. Tích của một số với một vectơ và các tính chất HĐKP1:
|
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 14 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Toán 10 Chân trời sáng tạo Bài 3.
Xem thêm các bài giáo án Toán 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 2: Tổng và hiệu của hai vectơ
Giáo án Bài 3: Tích của một số với một vectơ
Giáo án Bài 4: Tích vô hướng của hai vectơ
Giáo án Bài tập cuối chương 5
Giáo án Bài 1: Số gần đúng và sai số
Để mua Giáo án Toán lớp 10 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây