Giáo án Toán lớp 3 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Bài 77: Ôn tập phép cộng phép trừ trong phạm vi 10 000, 100 000
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Thực hiện được phép cộng, trừ trong phạm vi 100 000.
– Tính nhẩm được các phép tính cộng, trừ liên quan đến các số tròn nghìn, tròn chục nghìn trong phạm vi 100 000.
– Tính được giá trị của biểu thức liên quan đến phép tính cộng, trừ có và không có dấu ngoặc trong phạm vi 100 000.
– Giải được bài toán thực tế liên quan đến phép tính cộng, trừ trong phạm vi 100 000.
– Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp, hợp tác toán học.
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. – Cách tiến hành: |
– GV tổ chức trò chơi để khởi động tiết học. – GV yêu cầu học sinh viết các số thành tổng. 34 689; 5 794; 6 073; 82 001 – GV nhận xét, tuyên dương. – GV dẫn dắt vào bài mới |
– HS tham gia trò chơi – HS lên bảng làm bài – Lắng nghe |
2. Thực hành: – Mục tiêu: + Đọc, viết, so sánh được các số trong phạm vi 100 000. + Viết được các số trong phạm vi 100 000 theo thứ tự từ bé đến lớn và từ lớn đến bé (có không qua 4 số). + Tìm được số lớn nhất, số bé nhất trong 4 số đã cho trong phạm vi 100 000. + Viết được số thành tổng các chục nghìn, nghìn, trăm, chục, đơn vị và ngược lại. + Giải được bài toán thực tế liên quan đến xác định số lớn nhất, số bé nhất có bốn chữ số khác nhau. – Cách tiến hành: |
– 1 HS nêu yêu cầu bài tập – 1 HS nhắc lại: Khi đặt tính các hàng phải thẳng cột với nhau và thực hiện tính từ phải sáng trái. – HS làm việc cá nhân – Lớp trưởng gọi một số bạn lên bảng làm bài. – HS cả lớp theo dõi, nhận xét, chỉnh sửa(nếu có). – Lắng nghe. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Bài 77.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 76: Ôn tập các số trong phạm vi 10 000, 100 000
Giáo án Bài 77: Ôn tập phép cộng phép trừ trong phạm vi 10 000, 100 000
Giáo án Bài 78: Ôn tập phép nhân chia trong phạm vi 100 000
Giáo án Bài 79: Ôn tập hình học và đo lường
Giáo án Bài 80: Ôn tập bảng số liệu, khả năng xảy ra của một sự kiện
Để mua Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây