Giáo án Toán lớp 3 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Bài 72: Luyện tập chung
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Thực hiện phép nhân, chia trong phạm vi 100 000.
– Tính nhẩm các phép tính có liên quan đến các số tròn nghìn, tròn chục nghìn trong phạm vi 100 000.
– Tính được giá trị biểu thức trong phạm vi 100 000.
– Giải được bài toán thực tế liên quan đến các phép nhân, phép chia trong phạm vi 100 000.
– Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:tham gia trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của HS ở bài học trước – Cách tiến hành: |
– GV cho HS hát 1 bài để khởi động bài học. – GV Nhận xét, tuyên dương. – GV dẫn dắt vào bài mới |
– HS hát |
2. Luyện tập: – Mục tiêu: + Thực hiện phép nhân, chia trong phạm vi 100 000; tính nhẩm giá trị của biểu thức có phép nhân, chia, dấu ngoặc và liên quan đến các số tròn nghìn, tròn chục nghìn; tính giá trị của biểu thức có phép nhân, chia và không có dấu ngoặc; giải được bài toán thực tế liên quan tới phép nhân, chia. –Cách tiến hành: |
Bài 1. (Làm việc cá nhân) Tính nhẩm a) 2 000 × 4 × 5 36 000 : 6 : 2 30 000 : 3 × 6 b) 20 000 × (10 : 5) 80 000 : (2 × 4) 15 000 : (27 : 9) – GV gọi HS đọc yêu cầu của bài – GV hướng dẫn HS làm bài . – G V gọi HS trả lời – GV nhận xét, tuyên dương. Bài 2: (Làm việc nhóm đôi) Đ, S ? |
– HS đọc bài. – HS làm vào vở – HS đọc bài làm của mình. – HS khác nhận xét – HS đọc yêu cầu bài – HS làm việc theo nhóm – HS làm vào phiếu học tập. – HS đọc bài làm của mình – HS khác nhận xét – HS đọc yêu cầu – HS làm bài vào vở thực hành. – HS đọc bài, HS khác lắng nghe Bài giải: Số tiền Nam có là: (hoặc Nam có số tiền là) 20000 × 2 = 40000 (đồng) Giá tiền mỗi cuốn vở là: 40000 : 8 = 5000 ( đồng) Đáp số : 5000 đồng – HS khác nhận xét – HS đọc yêu cầu bài – HS suy nghĩ và nhớ lại cách làm – HS đọc bài làm của mình a) 36 459 : 9 × 3 = 4 051 × 3 = 12 153 b) 14 105 × 6 : 5 = 84 630 : 5 = 16 926 – HS khác nhận xét. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Bài 72.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 71: Chia số có năm chữ số cho số có một chữ số
Giáo án Bài 72: Luyện tập chung
Giáo án Bài 73: Thu thập, phân loại, ghi chép số liệu. Bảng số liệu
Giáo án Bài 74: Khả năng xảy ra của một sự kiện
Giáo án Bài 75: Thực hành và trải nghiệm thu thập, phân loại ghi chép số liệu, đọc
Để mua Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây