Giáo án Toán lớp 3 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Bài 70: Nhân số có năm chữ số với số có một chữ số
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Nhận biết và thực hiện được phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số ( không nhớ hoặc có nhớ không quá 2 lượt và không liên tiếp).
– Thực hiện được tính nhẩm trong trường hợp đơn giản.
– Vận dụng thực hành vào giải một số bài tập, bài toán có lời văn ( 2 bước tính) liên quan đến phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số.
– Thông qua hoạt động khám phá vận dụng giải một số bài tập, bài toán có tính huống thực tế ( liên quan đến phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số)
– Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. – Cách tiến hành: |
– GV tổ chức hát tập thể để khởi động bài học. – GV dẫn dắt vào bài mới |
– HS tham gia – HS lắng nghe. |
2. Khám phá ( Làm việc cá nhân, cả lớp) – Mục tiêu: – Nhận biết và thực hiện được phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số (không nhớ hoặc có nhớ không quá 2 lượt và không liên tiếp). – Thực hiện được tính nhẩm trong trường hợp đơn giản. – Thông qua hoạt động khám phá vận dụng giải một số bài tập, bài toán có tính huống thực tế ( liên quan đến phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số) – Cách tiến hành: |
– GV hướng dẫn, giúp HS tự chiếm lĩnh kiến thức bài học + Cho HS quan sát và đọc thầm nội dung trong sách HS. + Tự nêu đề toán từ đó dẫn ra phép nhân cần giải là: 12 415 × 3 = ? – GV cho HS tự đặt tính rồi tính và thực hiên tương tự như nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số. – GV nhận xét, chôt cách tính và cho HS tự nêu ví dụ 3. Hoạt động ( làm việc cá nhân) Bài 1 và 2: ( làm việc các nhân) – GV cho HS nêu yêu cầu của bài tập – Cho HS làm bài vào vở – GV lưu ý: Phép nhân có nhớ thì không nhớ quá 2 lượt và không liên tiếp – Gọi HS trình bày bài làm trước lớp Bài 3. (Làm việc nhóm) -Yêu cầu HS đọc đề bài – Bài toán hỏi gì? – Vậy bài toán đã cho biết những gì rồi? – Gọi HS tóm tắt đề toán – Cho các nhóm thảo luận cách tìm đáp số – Đại diện các nhóm trình bày bài giải – GV nhận xét chốt đáp số đúng |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Bài 70.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 69: Luyện tập chung
Giáo án Bài 70: Nhân số có năm chữ số với số có một chữ số
Giáo án Bài 71: Chia số có năm chữ số cho số có một chữ số
Giáo án Bài 72: Luyện tập chung
Giáo án Bài 73: Thu thập, phân loại, ghi chép số liệu. Bảng số liệu
Để mua Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây