Giáo án Toán lớp 3 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Bài 29: Luyện tập chung
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Thực hiện được phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số.
– Thực hiện được phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số.
– Củng cố hai khái niệm “gấp lên một số lần” và “giảm đi một số lần”.
– Vận dụng các khái niệm, phép tính đã học để giải quyết các bài toán thực tế liên quan.
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. – Cách tiến hành: |
– Gọi 1 HS lên bảng, dưới lớp làm vào vở nháp: Hoa có 10 viên kẹo, Hồng có nhiều hơn Hoa 3 viên kẹo. Hỏi cả hai bạn có bao nhiêu viên kẹo? – GV Nhận xét, tuyên dương. – GV dẫn dắt vào bài mới |
– Thực hiện: Bài giải Số viên kẹo Hồng có là: 10 + 3 = 13 (viên kẹo) Số viên kẹo cả hai bạn có là: 10 + 13 = 23 (viên kẹo) Đáp số: 23 viên kẹo – HS nhận xét. – HS lắng nghe. |
2. Luyện tập: – Mục tiêu: – Thực hiện được phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số. – Thực hiện được phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số. – Củng cố hai khái niệm “gấp lên một số lần” và “giảm đi một số lần”. – Vận dụng các khái niệm, phép tính đã học để giải quyết các bài toán thực tế liên quan. – Cách tiến hành: |
Bài 1. (Làm việc cá nhân) Tính nhẩm – Gọi HS đọc đề. H: BT yêu cầu gì? H: Tính nhẩm là tính như thế nào? – Tổ chức cho HS chơi trò “truyền điện” H: Theo các em dòng điện truyền như thế nào? – GV phổ biến luật chơi: GV đọc phép tính đầu tiên và chỉ định 1 HS trả lời, nếu HS trả lời đúng thì đọc phép tính tiếp theo và chỉ định HS khác trả lời cho đến hết phép tính bài tập 1 trong thời gian 3 phút. – GV tổ chứ cho HS chơi. – GV nhận xét, tuyên dương. |
– 1 HS đọc. TL: Tính nhẩm TL: Tính nhanh, tính trong đầu mà không cần dùng đến nháp TL: Truyền rất nhanh. – Lắng nghe. – HS chơi: |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Bài 29.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 28: Bài toán giải bằng hai bước tính
Giáo án Bài 29: Luyện tập chung
Giáo án Bài 30: Mi-li-mét
Giáo án Bài 31: Gam
Giáo án Bài 32: Mi-li-lít
Để mua Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây