Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 3 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Ôn tập phép cộng, phép trừ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Ôn tập phép cộng, phép trừ (không nhớ và có nhớ không quá một lượt) trong phạm vi 1 000.
– Nhận biết tính chất giao hoán, tính chất kết hợp của của phép cộng qua các trường hợp cụ thể, GV khái quát bằng lời (chưa nêu tên tính chất). Vận dụng tính chất giao hoán, tính chất kết hợp để tính toán hợp lí.
– Nhận biết ba số gia đình, quan hệ giữa phép cộng và phép trừ; dựa vào sơ đồ tách – gộp số.
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
1. Giáo viên
– 3 thanh chục và 17 khối lập phương (hoặc các mảnh bìa vẽ chấm tròn trong bài học); hình vẽ tóm tắt các bài Luyện tập 3, 4 và 5 (nếu cần).
2. Học sinh
– 2 thanh chục và 5 khối lập phương.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: * Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học. * Phương pháp: Thực hành. * Hình thức tổ chức: Cá nhân |
|
– GV tổ chức Trò chơi ĐỐ BẠN. Phổ biến luật chơi và cách chơi Ví dụ: – GV: Gộp 20 và 10 được mấy? – GV: Lập sơ đồ tách – gộp số. – GV: Đọc bốn phép tính. – GV nhận xét, tuyên dương, dẫn dắt vào bài mới. |
– HS lắng nghe và thực hiện trò chơi + Gộp 20 và 10 được 30. – Lập sơ đồ vào bảng con. 20 + 10 = 30
– HS lắng nghe |
2. Bài học và thực hành |
|
Hoạt động 1: Tính chất giao hoán của phép cộng * Mục tiêu: – HS hiểu được tính chất giao hoán và kết hợp của phép cộng, phép trừ. * Phương pháp: Hỏi đáp, động não * Hình thức: Cá nhân, cả lớp. |
|
*Mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. – GV chia lớp thành các nhóm 4 người và yêu cầu: – GV: Dùng thẻ hiện số 22 và 15. Có tất cả bao nhiêu ? – GV: Lập sơ đồ tách – gộp số. – GV: Viết bốn phép tính, đọc bốn phép tính.
– GV cho HS nhận xét: vị trí các số hạng và kết quả của hai phép cộng. * GV kết luận: Khi đổi chỗ hai số hạng trong một tổng thì tổng không thay đổi.(HS hiểu, không cần thiết thuộc nhận xét này.) |
– HS làm việc theo nhóm bốn thực hiện các yêu cầu của GV.
+ Có tất cả 22 viên bi xanh và 15 viên bi đỏ. Có tất cả 37 viên bi – Đại diện nhóm trình bày bài làm trên bảng. 22 + 15 = 37 15 + 22 = 37 37 – 15 = 22 37 – 22 = 15 – HS nhận xét. – HS nhắc lại. |
Hoạt động 2. Thực hành Ba số gia đình – Quan hệ giữa phép cộng và phép trừ * Mục tiêu: HS vận dụng và thực hành vào bài tập. Ba số gia đình – biết được mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. * Phương pháp: Trực quan, đàm thoại, thực hành, thảo luận * Hình thức: Thảo luận nhóm đôi, cả lớp. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 14 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo Ôn tập phép cộng, phép trừ.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Ôn tập các số đến 1000
Giáo án Ôn tập phép cộng, phép trừ
Giáo án Cộng nhẩm, trừ nhẩm
Giáo án Tìm số hạng
Giáo án Tìm số bị trừ, tìm số trừ
Giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây