Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 3 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Mi-li-lít
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Nhận biết được mi-li-lít là đơn vị đo dung tích; đọc, viết tên và kí hiệu của nó. Biết 1l = 1000 ml
– Thực hành đo lượng nước ( hoặc “chất lỏng”) chứa đựng được trong một số đồ vật với đơn vị đo mi – li – lít.
– Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
– Một ca/bình có vạch chia mi – li – lít dùng để đong chất lỏng. Một số bình, chia, lọ có thể đựng được chất lỏng.
– Một xô/bình nhỏ đựng nước để thực hành.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. – Cách tiến hành: |
|
– GV cho HS quan sát tranh, yêu cầu HS nói cho bạn cùng bàn nghe về nội dung bức tranh. – Mời 1 HS nói trước lớp, cả lớp quan sát, lắng nghe. – GV giới thiệu người ta dùng đơn vị đo lít, mi – li – lít để chỉ lượng nước ( sữa, thuốc ho bổ phế) có trong bình rồi dẫn dắt vào bài mới. |
– HS quan sát, nói cho bạn cùng bàn nghe: Tranh vẽ người mẹ lấy thuốc ho cho con uống. Bên cạnh vẽ cái cốc nhỏ với lượng thuốc ho trùng với vạch số 5. |
2. Hoạt động hình thành kiến thức: – Mục tiêu: – Nhận biết được mi-li-lít là đơn vị đo dung tích; đọc, viết tên và kí hiệu của nó – Nhận biết 1 ml. – Nhận biết 1l = 1000 ml. – Cách tiến hành: |
|
– GV giới thiệu: Mi – li – lít là một đơn vị đo dung tích. – GV viết lên bảng: Mi – li – lít viết tắt là: ml – Yêu cầu HS viết: ml , 5 ml, 4 ml – GV giới thiệu chiếc cốc có chia vạch mi – li – lít – Yêu cầu HS quan sát kĩ hình ảnh chiếc cốc đựng nước, GV lưu ý cho HS nhận thấy các vạch số chia lít nước trên cốc. – Yêu cầu HS đọc lượng nước trong cốc.
– GV lấy 1 chai 1l nước. Yêu cầu HS đọc dung tích chai nước đó. – GV lấy chai nước đổ sang chiếc cốc có chia vạch ml. Yêu cầu HS đọc lượng nước ở chiếc cốc chia vạch ml. - Vậy 1l = ….ml? – 1000 ml = ….l? – GV viết bảng: 1l = 1000 ml 1000 ml = 1l |
– HS quan sát.
– HS đọc – HS viết nháp, 2 HS viết bảng lớp
– HS quan sát
– HS đọc: Chiếc cốc chứa 1 ml nước. – HS nêu: Chai nước chứa 1 l nước. – HS quan sát, đọc: 1000 ml
– HS trả lời: 1l = 1000 ml – HS trả lời: 1000 ml = 1l - HS nhắc lại |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 3 Cánh diều Mi-li-lít.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Luyện tập chung trang 95, 96
Giáo án Mi-li-lít
Giáo án Nhiệt độ
Giáo án Góc vuông, góc không vuông
Giáo án Hình tam giác. Hình tứ giác
Giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây