Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 3 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Luyện tập trang 63, 64
TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Thực hiện được phép nhân (có nhớ không quá 2 lượt và không liên tiếp) trong phạm vi 100 000.
– Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép nhân trong phạm vi 100 000 vào giải quyết một số tình huống gắn với thưc tế.
– Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
2. Học sinh
– Bảng con VBT.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. – Cách tiến hành: |
|
– GV tổ chức trò chơi: “Vượt qua thử thách” để khởi động bài học: Đại diện các nhóm nêu tình huống bất kì liên quan đến phép nhân trong pham vi 100 000. Sau đó yêu cầu các nhóm giơ bảng, nhóm nào giơ nhanh được quyền trả lời câu hỏi nhóm bạn đặt ra. Nhóm nào có nhiều tình huống hay, phép tính đúng thì thắng cuộc. – GV Nhận xét, tuyên dương. – GV dẫn dắt vào bài mới: Bài học hôn nay cô cùng các con luyện tập các bài tập về phép nhân với số có một chư số: Bài 83: Luyện tập (T1) |
– HS tham gia trò chơi: “Vượt qua thử thách”.
– Lớp lắng nghe. |
2. Luyện tập: – Mục tiêu: + Thực hiện được phép nhân (có nhớ không quá 2 lượt và không liên tiếp) trong phạm vi 100 000. + Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học. – Cách tiến hành: |
|
Bài 1. Tính. (Làm việc cá nhân) – Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. ? Nêu cách thực hiện đặt tính rồi tính? – GV lưu ý HS phép tính có nhớ 2 lượt: 825 × 3 = ? + Đặt tính: Viết 825, viết số 3 dưới số 825 sao cho đơn vị thẳng đơn vị. + Thực hiện tính lần lượt từ phải sang trái.
+ Viết kết quả: 825 × 3 = 2 475 – GV yêu cầu HS thực hiện phép tính (theo mẫu đã học). |
– 1 – 2 em nêu. + HS nêu cách đặt tính rồi tính. – HS lắng nghe.
|
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 3 Cánh diều Luyện tập trang 63, 64.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Nhân với số có một chữ số (có nhớ)
Giáo án Luyện tập trang 63, 64
Giáo án Chia cho số có một chữ số trong phạm vi 100 000
Giáo án Chia cho số có một chữ số trong phạm vi 100 000 (Tiếp theo)
Giáo án Luyện tập trang 69, 70
Giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây