Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 3 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Luyện tập chung trang 95, 96
TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Vận dụng quy tắc tính giá trị biểu thức đã học.
– Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
– Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|||||||||||||||||||||
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. – Cách tiến hành: |
||||||||||||||||||||||
– GV tổ chức trò chơi “Rung chuông vàng” để khởi động bài học. + Câu 1: 97 – 17 + 20 = …? + Câu 2: 6 × 3 : 2 = …? – GV nhận xét, tuyên dương. – GV dẫn dắt vào bài mới |
– HS tham gia trò chơi + Trả lời: 100 + Trả lời: 9 – HS lắng nghe. |
|||||||||||||||||||||
2. Luyện tập: – Mục tiêu: + Vận dụng quy tắc tính giá trị biểu thức đã học. + Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học. – Cách tiến hành: |
||||||||||||||||||||||
Bài 1. Tính giá trị của biểu thức sau (Làm việc cá nhân) – Y/c HS nêu yêu cầu bài tập – GV cho HS làm bài.
– GV chữa bài, nhận xét- đánh giá. – Khuyến khích HS nêu quy tắc tính giá trị biểu thức. Bài 2: Đặt tính rồi tính (Làm việc cá nhân). – GV yêu cầu HS nêu đề bài – GV cho HS làm bài.
– GV nhận xét từng bài, tuyên dương. – Nhận xét về giá trị của các biểu thức trong từng cột ở phần a?
– Các biểu thức này có đặc điểm gì?
– Nêu điểm giống và khác nhau của 2 phép tính cùng cột?
⇒ Trong các biểu thức chỉ chứa dấu cộng, giá trị của biểu thức như thế nào khi thay đổi vị trí các dấu ngoặc?
– GV yêu cầu HS lấy ví dụ tương tự các biểu thức ở câu a.
– Nêu kết quả của phép tính: 123 + (45 + 300) – Ta có thể biết kết quả phép tính (123 + 45) + 300 mà không cần thực hiện tính không? Bằng bao nhiêu? Vì sao em biết?
Bài 3. Đặt tính rồi tính (Làm việc cá nhân). – GV yêu cầu HS nêu đề bài – GV cho HS làm bài. |
– HS nêu yêu cầu – HS quan sát bài tập,làm vào nháp. 3 HS làm bảng lớp. a) 948 – 429 + 479 = 998 424 : 2 × 3 = 636 b) 750 – 101 × 6 = 144 100 : 2 : 5 = 10 c) 998 – (302 + 685) = 11 ( 421 – 19) × 2 = 804 + HS khác nhận xét, bổ sung.
+ 1 HS đọc đề bài. + HS làm bài vào nháp. 2 HS làm bảng lớp. (300 + 70) + 500 = 870 300 + (70 + 500) = 870 (178 + 214) + 86 = 478 178 + (214 + 86) = 478
– HS trả lời: Giá trị của các biểu thức trong từng cột đều bằng nhau. – HS trả lời: Các biểu thức đều chỉ chứa dấu cộng và đều có dấu ngoặc. – HS trả lời: Các số hạng trong các phép tính ở từng cột giống nhau. Vị trí dấu ngoặc của các phép tính trong cột khác nhau. – HS trả lời: Trong các biểu thức chỉ chứa dấu cộng, giá trị của biểu thức không thay đổi khi thay đổi vị trí các dấu ngoặc. – HS tự nêu ví dụ. + Chẳng hạn: 123 + (45 + 300) (123 + 45) + 300 – HS nêu: 123 + (45 +300) = 468 – HS trả lời: (123 + 45) + 300 = 468. Vì trong các biểu thức chỉ chứa dấu cộng, giá trị của biểu thức không thay đổi khi thay đổi vị trí các dấu ngoặc. + 1 HS đọc đề bài. + HS làm bài vào nháp. 2 HS làm bảng lớp. (2 × 6 ) × 4 = 48 2 × (6 × 4) = 48 (8 × 5) × 2 = 80 8 × (5 × 2) = 80 |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 3 Cánh diều Luyện tập chung trang 95, 96.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Tính giá trị của biểu thức số (tiếp theo) trang 93
Giáo án Luyện tập chung trang 95, 96
Giáo án Mi-li-lít
Giáo án Nhiệt độ
Giáo án Góc vuông, góc không vuông
Giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây