Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 3 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Bảng chia 4
TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– HS tìm được kết quả các phép tính trong bảng chia 4 và thành lập được bảng chia 4.
– Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Vận dụng Bảng chia 4 để tính nhẩm.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy, phiếu học tập.
– Bộ đồ dùng học Toán (10 thẻ, mỗi thẻ 4 chấm tròn).
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. – Cách tiến hành: |
|
– GV tổ chức trò chơi “Truyền điện” để khởi động bài học, HS sẽ nêu một phép tính bất kì trong bảng nhân 4 đã học rồi mời bạn bất kì nêu hai phép chia tương ứng.
– GV nhận xét, tuyên dương. – GV dẫn dắt vào bài mới. |
– HS tham gia trò chơi + HS1: Nêu phép tính 4 × 2= 8 + HS2: Nêu phép chia: 8 : 4 = 2 8 : 2 = 4 – HS lắng nghe. |
2. Hình thành kiến thức mới: – Mục tiêu: HS tìm được kết quả các phép tính trong bảng chia 4 và thành lập được bảng chia 4. – Cách tiến hành: |
|
a. Đặt vấn đề – GV viết lên bảng phép tính: 8 : 4 = ? – Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi và nêu kết quả của phép chia trên. – GV mời đại diện một số nhóm chia sẻ cách tìm kết quả của phép chia trên.
– GV mời nhóm khác nhận xét, chỉnh sửa / bổ sung (nếu có). – GV chốt lại cách làm. b. Thành lập Bảng chia 4 – GV chia nhóm, mỗi nhóm 4 HS, phát phiếu học tập cho các nhóm. – Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4, tìm kết quả của các phép tính trong Bảng chia 4 rồi điền kết quả vào phiếu học tập. – Mời đại diện các nhóm lên bảng trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình, các nhóm khác nhận xét.
– GV chốt đáp án, nhận xét, tuyên dương. – GV giới thiệu Bảng chia 4 và cho HS đọc đồng thanh theo nhóm/ cả lớp để ghi nhớ. – GV tổ chức trò chơi: “Đố bạn” để trả lời kết quả của các phép tính trong Bảng chia 4. – GV nhận xét, tuyên dương. |
– HS quan sát. – HS thảo luận.
– Đại diện nhóm chia sẻ. Cách 1: Lấy 8 chấm tròn, chia đều thành các phần, mỗi phần có 4 chấm tròn, chia được 2 phần. Vậy 8: 4 = 2. Cách 2: Dựa vào phép nhân: 4 × 2 = 8, suy ra 8 : 4 = 2 – Các nhóm khác nhận xét.
– HS lắng nghe, ghi nhớ.
– HS chia nhóm theo sự phân công của GV. – HS thảo luận, tìm kết quả của các phép tính, sau đó hoàn thiện phiếu học tập. 4 : 4 = 1 24 : 4 = 6 8 : 4 = 2 28 : 4 = 7 12 : 4 = 3 32 : 4 = 8 16 : 4 = 4 36 : 4 = 9 20 : 4 = 5 40 : 4 = 10 – HS lắng nghe. – HS theo dõi, thực hiện.
– HS chơi trò chơi.
– HS theo dõi. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 3 Cánh diều Bảng chia 4.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bảng chia 3
Giáo án Bảng chia 4
Giáo án Bảng chia 6
Giáo án Giảm một số đi một số lần
Giáo án Bảng chia 7
Giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây