Giáo án Toán 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 10 Bài tập cuối chương 9
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Học sinh củng cố các kiến thức sau:
· Nhận biết được một số khái niệm gồm: Phép thử ngẫu nhiên, không gian mẫu, biến cố là tập con không gian mẫu, biến cố đối, định nghĩa cổ điển của xác suất, nguyên lí xác suất bé.
· Biết mô tả được không gian mẫu, biến cố trong một số phép thử đơn giản.
· Nắm và ghi nhớ được một tính chất cơ bản của xác suất.
· Tính xác suất trong một số bài toán đơn giản bằng cách sử dụng phương pháp tổ hợp, sơ đồ hình cây.
· Vận dụng tính xác suất của biến cố đối.
2. Năng lực
– Năng lực chung:
· Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
· Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
· Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
– Năng lực riêng:
· Năng lực tư duy và lập luận toán học.
· Năng lực giao tiếp toán học.
· Năng lực mô hình hoá toán học.
· Năng lực giải quyết vấn đề toán học thông qua các bài toán thực tiễn.
3. Phẩm chất
· Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
· Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước…), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
– Tạo tâm thế cho HS vào bài học mới.
b) Nội dung: HS trả lời các câu hỏi trắc nghiệm.
c) Sản phẩm: HS trả lời được các câu hỏi trắc nghiệm.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi trắc nghiệm:
9.13. Một hộp có bốn loại bi: bi xanh, bi đỏ, bi trắng và bi vàng. Lấy ngẫu nhiên ra một viên bi. Gọi E là biến cố: “Lấy được viên bi đỏ”. Biến cố đối của E là biến cố:
A. Lấy được viên bi xanh.
B. Lấy được viên bi vàng hoặc bi trắng.
C. Lấy được viên bi trắng.
D. Lấy được viên bi vàng hoặc bi trắng hoặc bi xanh.
9.14. Rút ngẫu nhiên ra một thẻ từ một hộp có 30 tấm thẻ được đánh số từ 1 đến 30. Xác suất đề số trên tấm thẻ được rút ra chia hết cho 5 là:
A. . B. .
C. . D. .
9.15. Gieo hai con xúc xắc cân đối. Xác suất để tổng số chấm xuất hiện trên hai con xúc xắc không lớn hơn 4 là:
A. B.
C. D.
9.16. Một tổ trong lớp 10T có 4 bạn nữ và 3 bạn nam. Giáo viên chọn ngẫu nhiên hai bạn trong tổ đó tham gia đội làm báo của lớp. Xác suất để hai bạn được chọn có một bạn nam và một bạn nữ là:
A. . B. .
C. . D. .
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học: Bài tập cuối chương 9.
Đáp án trắc nghiệm:
9.13. D.
9.14. B.
9.15. B.
9.16. A.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Ôn tập chương 9.
a) Mục tiêu: HS nhắc lại và tổng hợp các kiến thức đã học của chương 9.
b) Nội dung: HS tổng hợp lại kiến thức dựa theo SGK và ghi chép trên lớp theo nhóm đã được phân công của buổi trước thành sơ đồ tư duy.
c) Sản phẩm: Sơ đồ tư duy, câu trả lời của HS cho câu hỏi của GV.
d) Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 10 Kết nối tri thức Bài tập cuối chương 9
Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 27: Thực hành tính xác suất theo định nghĩa cổ điển
Giáo án Bài tập cuối chương 9
Giáo án Một số nội dung cho hoạt động trải nghiệm hình học
Giáo án Ước tính số cá thể trong một quần thể
Giáo án Bài tập ôn tập cuối năm
Để mua Giáo án Toán lớp 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây