trọn bộ Giáo án Tin học 6 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Tiết theo KHBD: ………
BÀI 4: CẤU TRÚC LẶP TRONG THUẬT TOÁN
Thời gian thực hiện: (1 tiết)
I. Mục tiêu:
1. Về kiến thức:
– Biết được cấu trúc lặp trong thuật toán là gì và khi nào trong thuật toán có cấu trúc lặp.
– Thể hiện được cấu trúc lặp khi biết và khi không biết số lần lặp cần tìm
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực chung của học sinh như sau:
– Năng lực tự chủ và tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp, HS có khả năng tự đọc SGK, kết hợp với gợi ý và dẫn dắt của GV để trả lời các câu hỏi về cấu trúc lặp.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra được thêm các ví dụ về cấu trúc lặp trong cuộc sống hằng ngày.
2.2. Năng lực Tin học:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực Tin học của học sinh như sau:
Năng lực C (NLc): Bước đầu có tư duy phân tích và điều khiển hệ thống:
– Nhận biết được cấu trúc lặp trong thuật toán là gì và khi nào trong thuật toán có cấu trúc lặp.
– Mô tả được cấu trúc lặp có số lần biết trước và cấu trúc lặp không biết trước số lần lặp.
– Nêu được ví dụ minh họa của vòng lặp.
– Mô tả được thuật toán đơn giản có các cấu trúc lặp.
3. Về phẩm chất:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố phẩm chất của học sinh như sau:
– Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẳn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.
– Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
– Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
– Trách nhiệm: có trách nhiệm với các công việc được giao trong hoạt động nhóm.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên
− Kế hoạch bài dạy, SGK, SBT, tài liệu tham khảo, máy tính, bảng phụ.
− Phiếu đánh giá giữa các học sinh.
2. Học sinh
− SGK, máy tính, bảng nhóm, bút lông, bút dạ, phấn
III. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Khởi động (7 phút)
a) Mục tiêu: Vận dụng thực tế lấy được một số ví dụ về các công việc thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần.
b) Nội dung: Nghiên cứu lấy ví dụ về các công việc thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần.
c) Sản phẩm: Có được một số ví dụ về các công việc thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần.
d) Tổ chức thực hiện:
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (24 phút)
Hoạt động 2.1. Vòng lặp (9 phút)
a) Mục tiêu: HS tiếp cận khái niệm vòng lặp và biết được cấu trúc lặp trong thuật toán là gì và khi nào trong thuật toán có cấu trúc lặp.
b) Nội dung: Thảo luận và ghi kết quả vào bảng nhóm, suy nghĩ và trả lời các câu hỏi trong hoạt động 1 trang 89 và phiếu học tập 1
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh cho câu hỏi 1, 2 trang 89 và câu trả lời trên phiếu học tập 1.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động 2.2: Thể hiện cấu trúc lặp khi biết trước số lần lặp (9 phút)
a) Mục tiêu: HS tiếp cận khái niệm biến đếm và nhận biết được cấu trúc lặp khi biết trước số lần lặp
b) Nội dung:
– Chơi trò chơi ô chữ tìm ra từ khóa biến đếm .
– Tìm hiểu nội dung mục 2 sách giáo khoa trang 90
c) Sản phẩm: Mô tả được thuật toán đơn giản có cấu trúc lặp khi biết trước số lần lặp
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Tin học 6 Cánh diều Bài 4: Cấu trúc lặp trong thuật toán.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 6 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 1: Khái niệm thuật toán
Giáo án Bài 2: Mô tả thuật toán. Cấu trúc tuần tự trong thuật toán
Giáo án Bài 3: Cấu trúc rẽ nhánh trong thuật toán
Giáo án Bài 4: Cấu trúc lặp trong thuật toán
Giáo án Bài 5: Thực hành về mô tả thuật toán
Giáo án Tin học 6 Cánh diều năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, ấn vào đây