trọn bộ Giáo án Tin học 6 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TÊN BÀI DẠY: Thư điện tử
Môn: Tin học lớp: 6
Thời gian thực hiện: (2 tiết)
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức: Sau bài học này, học sinh sẽ có được kiến thức về:
-
Thư điện tử, ưu điểm và nhược điểm cơ bản của dịch vụ thư điện tử
-
Tài khoản thư điện tử
-
Hộp thư điện tử, thành phần của địa chỉ thư điện tử
-
Đăng ký tài khoản thư điện tử
-
Đăng nhập, soạn, gửi, đăng xuất hộp thư điện tử
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực chung của học sinh như sau:
Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi về khái niệm Thư điện tử, dịch vụ thư điện tử, tài khoản thư điện tử.
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận nhóm để đưa ra ví dụ về: Địa chỉ thư điện tử
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra được các phương thức trao đổi thông tin xưa và nay.
2.2. Năng lực Tin học
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực Tin học của học sinh như sau:
Năng lực C (NLc):
-
Nhận biết thư điện tử
-
Nêu được ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ thư điện tử
-
Phân biệt được các thành phần của địa chỉ thư điện tử
-
Nhận biết tài khoản thư điện tử
-
Nhận biết được hộp thư điện tử
-
Nhận biết được dịch vụ thư điện tử
– Nhận biết cách đăng ký tài khoản
– Nhận biết được cách đăng nhập, soạn, gửi, đăng xuất
3. Về phẩm chất:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố Phẩm chất của học sinh như sau:
Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.
Trung thực: Truyền đạt các thông tin chính xác, khách quan.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
-
Giáo viên: Giáo án, một số bức thư gửi bưu điện, thư điện tử, vài hình ảnh về các phương thức liên lạc khác, nội dung hoạt động nhóm, bảng nhóm, máy tính, máy chiếu.
-
Học sinh: Sách giáo khoa, sách bài tập, bút màu, tìm hiểu trước về kiến thức thư điện tử cùng các phương thức liên lạc khác.
III. Tiến trình dạy học
A. Hoạt động khởi động
a. Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được các phương thức liên lạc khác nhau trong lịch sử.
b. Tổ chức dạy học và đánh giá HS: Chia lớp thành các cặp đôi hoặc nhóm nhỏ. GV chiếu ba hình ảnh trong SGK và yêu cầu các nhóm cho biết về các phương thức liên lạc khác nhau trong 3 hình ảnh đó. GV nhận xét, đánh giá thái độ và hiệu quả làm việc của từng nhóm. Tuyên dương các nhóm có kết quả tốt và góp ý cho các nhóm còn lại.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
1. Thư điện tử. Tài khoản thư điện tử
Hoạt động 1: Thư điện tử
a. Mục tiêu: Giúp học sinh biết được
-
Quy trình gửi và nhận thư qua đường bưu điện.
-
Tiến trình gửi thư qua đường bưu điện.
-
Nêu được những hiểu biết về thư điện tử, tài khoản thư điện tử.
b. Tổ chức dạy học và đánh giá HS
-
GV nhấn mạnh lại nội dung của phần khởi động để HS hiểu được tình huống, sau đó nêu mục đích, yêu cầu của hoạt động khởi động trước toàn lớp. Chia nhóm HS.
-
HS thảo luận nhóm để trả lời câu hỏi vào bảng nhóm.
-
Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét, đánh giá.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Tin học 6 Kết nối tri thức Bài 8: Mạng thông tin toàn cầu.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 9: An toàn thông tin trên Internet
Giáo án Bài 10: Sơ đồ tư duy
Giáo án Bài 11: Định dạng văn bản
Giáo án Bài 12: Trình bày thông tin dạng bảng
Giáo án Bài 13: Tìm kiếm và thay thế
Giáo án Tin học 6 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, ấn vào đây