trọn bộ Giáo án Tin học 6 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
TÊN BÀI DẠY: Bài 11. Định dạng văn bản
Môn học: Tin học ; lớp: 6
Thời gian thực hiện: 2 tiết
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức:
– Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản.
– Biết các thao tác định dạng đoạn văn bản, trang văn bản và in.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ và tự học: HS có khả năng tự tìm hiểu nội dung theo gợi ý của giáo viên.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS có khả năng giải quyết các tình huống mà GV đưa ra.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS có khả năng hoạt động nhóm và chia sẻ kiến thức trong quá trình làm việc nhóm.
2.2. Năng lực Tin học
– NLd: Phát triển năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong học và tự học.
– Nle: Nâng cao năng lực hợp tác trong môi trường số.
3. Về phẩm chất:
– Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ, kiên trì và cẩn thận trong học và tự học.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
– Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập.
– Học sinh: Đọc trước bài 11. Định dạng văn bản;
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Hoạt động khởi động (5p)
a. Mục tiêu: HS lựa chọn được phần mềm xây dựng cuốn sổ lưu niệm trên cơ sở các phần mềm ứng dụng đã được học hoặc biết và giải thích được việc lựa chọn phần mềm đó.
b) Nội dung:
– Video giới thiệu về một vài trang trong cuốn sổ lưu niệm do giáo viên biên tập trước dựa trên sơ đồ tư duy về cuốn sổ lưu niệm đã trình bày ở bài trước (Có thể thiết kế video có cuốn sổ lưu niệm mở ra, trên các trang có nội dung của cuốn sổ…).
– Câu hỏi thảo luận:
1. Em hãy lựa chọn các phần mềm có thể sử dụng để tạo ra nội dung cuốn sổ lưu niệm.
2. Các phần mềm đó có chức năng gì để giúp em hoàn thành công việc?
c) Sản phẩm: HS nêu được một số phần mềm có thể sử dụng để tạo được nội dung của cuốn sổ lưu niệm và một số chức năng cần có để hoàn thành sổ lưu niệm.
d) Tổ chức thực hiện:
– HS hoạt động theo nhóm.
– GV chiếu video và đưa ra câu trả hỏi cho HS thảo luận
– HS thảo luận và ghi câu trả lời ra giấy.
– GV tổ chức cho các nhóm báo cáo kết quả (đại diện các nhóm báo cáo, ý kiến nhận xét của các nhóm khác về câu trả lời của nhóm bạn) sau đó GV nhận xét câu trả lời của HS và chốt kiến thức.
Giáo viên nhận xét, đánh giá câu trả lời của học sinh và chốt kiến thức.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Giới thiệu một số chức năng cơ bản của phần mềm soạn thảo văn bản.
a) Mục tiêu: HS nắm được một số chức năng cơ bản của phần mềm soạn thảo văn bản.
b) Nội dung:
– HS đọc nội dung giới thiệu phần mềm soạn thảo văn bản (SGK – tr 48)
– Hoàn thành phiếu học tập số 1. Phiếu học tập có liệt kê các chức năng cơ bản của phần mềm soạn thảo văn bản, yêu cầu HS khoanh tròn vào những chức năng mà mình sẽ sử dụng để tạo nội dung cuốn sổ lưu niệm (GV có thể yêu cầu HS giải thích việc sử dụng chức năng đó cho phần nội dung nào của cuốn sổ lưu niệm)
c) Sản phẩm: Đáp án trả lời trên phiếu học tập của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
– GV gọi một HS đọc phần nội dung giới thiệu phần mềm soạn thảo văn bản.
– GV phát phiếu học tập số 1 cho các nhóm và đưa ra yêu cầu.
– HS thảo luận, hoàn thành yêu cầu trên phiếu.
– GV tổ chức cho các nhóm báo cáo kết quả, nhận xét câu trả lời của các nhóm và chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide)
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tin học 6 Kết nối tri thức Bài 11: Định dạng văn bản.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 12: Trình bày thông tin dạng bảng
Giáo án Bài 13: Tìm kiếm và thay thế
Giáo án Bài 14: Thực hành: Hoàn thiện sổ lưu niệm
Giáo án Bài 15: Thuật toán
Giáo án Bài 16: Các cấu trúc điều khiển
Giáo án Tin học 6 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, ấn vào đây