Giáo án Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn:…/…./…..
Ngày dạy: :…/…./…..
BÀI 51: TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Sau khi học xong bài này, HS:
– Hiểu được tại sao cần phải tiết kiệm năng lượng
– Biết một số biện pháp tiết kiệm năng lượng và ứng dụng được các biện pháp đó vào trong đời sống
2. Năng lực
– Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực hợp tác
– Năng lực riêng:
+ Năng lực phát triển liên quan đến sử dụng kiến thức vật lí
+ Năng lực phát triển về phương pháp
+ Năng lực trao đổi thông tin.
+ Năng lực cá nhân của HS.
3. Phẩm chất
Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh:
– Giáo dục trẻ biết tiết kiệm điện, nước hiệu quả ở mọi lúc mọi nơi
– Trẻ hưởng ứng thích thú trong việc tiết kiệm điện, nước.
– Nhân ái: tôn trọng sự khác biệt về nhận thức, phong cách cá nhân của những người khác.
– Chăm chỉ: luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập.
– Trung thực: khách quan, công bằng.
– Trách nhiệm: quan tâm đến ý kiến của người khác trong nhóm học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên: máy chiếu, slide, PHT
2. Đối với học sinh: vở ghi, sgk, đồ dùng học tập và chuẩn bị từ trước
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: HS nhận biết và đưa ra cách khắc phục sự lãng phí năng lượng
b. Nội dung: HS sử dụng hình ảnh có các chi tiết gây lãng phí năng lượng sau đó tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: Từ bài HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện:
– Gv tổ chức cho HS trò chơi nhanh, thực hiện:
– GV chia lớp thành 4 tổ, GV yêu cầu các thành viên trong mỗi tổ luân phiên nhau ghi lên bảng bằng các chi tiết gây lãng phí năng lượng có trong hình và biện pháp khắc phục
– Trong thời gian 2 phút đội nào ghi chính xác và đầy đủ hơn thì chiến thắng
Sau đó GV nhận xét và dẫn dắt vào bài:
Tiết kiệm năng lượng hiện đang là một vấn đề lớn được hầu hết mọi người quan tâm. Khi các nguồn năng lượng hóa thạch đang ngày một hao mòn dần, việc tiết kiệm năng lượng càng được ưu tiên đặt lên hàng đầu. Vậy tiết kiệm năng lượng là gì? Bài học ngày hôm nay chúng ta tìm hiểu về tiết kiệm năng lượng và những biện pháp tiết kiệm năng lượng và ứng dụng được các biện pháp đó vào trong đời sống
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tại sao cần tiết kiệm năng lượng?
a. Mục tiêu: HS nhận ra các hành vi hằng ngày của chính các em và gia đình mình có gây sự lãng phí năng lượng không, hậu quả của nó là gì. Từ đó, giúp HS hiểu được tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng.
b. Nội dung: HS đọc SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm:
HS đưa ra được câu trả lời phù hợp với câu hỏi GV đưa ra
d. Tổ chức thực hiện:
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án KHTN 6 Kết nối tri thức Bài 51: Tiết kiệm năng lượng.
Xem thêm các bài giáo án Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 50: Năng lượng tái tạo
Giáo án Bài 51: Tiết kiệm năng lượng
Giáo án Bài 52: Chuyển động nhìn thấy của mặt trời. Thiên thể
Giáo án Bài 53: Mặt trăng
Giáo án Bài 54: Hệ mặt trời
Giáo án KHTN 6 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,