Giáo án Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2: – nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn:
Ngày dạy:
BÀI 7: ĐO THỜI GIAN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS sẽ:
– Nhận biết được các dụng cụ đo thời gian: đồng hồ treo tường, đồng hồ đeo tay, đồng hồ bấm giây,…
– Nêu được đơn vị đo, cách sử dụng một số dụng cụ đo thời gian.
– Chỉ ra một số thao tác sai khi đo và nêu đươc cách khắc phục một số thao tác sai đó.
– Đo được thời gian với kết quả tin cậy.
– Hiểu được tầm quan trọng của việc ước lượng trước khi đo; ước lượng được thời gian trong một số trường hợp đơn giản.
2. Năng lực
– Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp.
– Năng lực KHTN:
+ Lấy được ví dụ chứng tỏ giác quan của chúng ta có thể cảm nhận sai về thời gian của một hoạt động.
+ Nêu đơn vị đo và dụng cụ thường dùng để đo thời gian.
+ Trình bày được các bước sử dụng đồng hồ để đo thời gian một hoạt động và chỉ ra được cách khắc phục một số thao tác sai bằng đồng hồ khi đo thời gian.
+ Xác định được tầm quan trọng của việc ước lượng thời gian trước khi đo.
+ Thực hiện được ước lượng thời gian trong một số trường hợp đơn giản.
+ Thực hiện được đo thời gian của một hoạt động bằng đồng hồ.
3. Phẩm chất
Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh:
+ Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân nhằm tìm hiểu về thời gian.
+ Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ thí nghiệm, thảo luận về dụng cụ, đơn vị đo thời gian và thực hành đo thời gian.
+ Trung thực, cẩn thận trong thực hành, ghi chép kết quả thí nghiệm đo thời gian của một hoạt động bằng đồng hồ đo.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:
– Một số loại đồng hồ: đồng hồ treo tường, đồng hồ đeo tay, đồng hồ bấm giây,…
2. Đối với học sinh:
– Vở ghi, sgk, dụng cụ học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giới thiệu với HS một số dụng cụ đo thời gian, gợi ý để HS phát hiện những ưu điểm và hạn chế của các dụng cụ này.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS quan sát thực hiện yêu cầu của GV
c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức
d. Tổ chức thực hiện:
– GV cho HS quan sát ba loại đồng hồ ở Phần mở đầu trong SGK và thảo luận:
? Hãy nêu những ưu điểm và hạn chế của từng dụng cụ đo thời gian ở hình.
=> Từ đó giới thiệu sơ lược với HS một số loại đồng hồ hiện đại và những chức năng của những loại đồng hồ này.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu một số đơn vị đo thời gian
a. Mục tiêu: HS biết một số đơn vị đo thời gian thường dùng.
b. Nội dung: Đọc thông tin sgk, nghe giáo viên hướng dẫn, học sinh thảo luận, trao đổi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của học sinh
d. Tổ chức thực hiện:
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 5 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án KHTN 6 Kết nối tri thức Bài 7: Đo thời gian.
Xem thêm các bài giáo án Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 6: Đo khối lượng
Giáo án Bài 7: Đo thời gian
Giáo án Bài 8: Đo nhiệt độ
Giáo án Bài 9: Sự đa dạng của chất
Giáo án Bài 10: Các thể của chất và sự chuyển thể
Giáo án KHTN 6 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,