Giáo án Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn:…/…./…..
Ngày dạy: :…/…./…..
BÀI 32: THỰC HÀNH QUAN SÁT VÀ PHÂN LOẠI ĐỘNG VẬT
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
– Quan sát hoặc chụp ảnh, quay clip được một số loài động vật ở ngoài thiên nhiên.
– Kể tên, phân loại được một số động vật và phân chia chúng vào các nhóm theo tiêu chí phân loại.
2. Năng lực
2.1 Năng lực chung
– Năng lực phát hiện vấn đề: Quan sát được các loài động vật trong tự nhiên, nhận diện để phân chia chúng vào các nhóm theo tiêu chí phân loại.
– Năng lực giao tiếp: Thảo luận với các bạn trong nhóm hoàn thành được yêu cầu giáo viên giao.
– Năng lực hợp tác: Hợp tác cùng các thành viên trong thảo luận nhóm.
– Năng lực tự học: Tự nghiên cứu sách giáo khoa, sách tham khảo.
– Năng lực sử dụng CNTT và TT: Truy cập mạng, tìm kiếm tài liệu. Ứng dụng CNTT để làm những PP trình chiếu cho nhóm mình.
2.2 Năng lực KHTN
– Năng lực kiến thức sinh học: Phân chia được các nhóm theo tiêu chí phân loại
– Năng lực nghiên cứu khoa học: Học sinh trông vai nhà khoa học để tìm hiểu các loài động vật, phân loại học.
3. Phẩm chất
– Tích cực, chăm chi, có trách nhiệm trong hoàn thành nhiệm vụ học tập của cá nhân và của nhóm.
– Trung thực trong học tập, đánh giá các kết quả học tập của bản thân và các bạn.
– Yêu thích bộ môn.
– Say sưa tìm hiểu kiến thức sinh học. Yêu thiên nhiên, có ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ các loài động vật cũng như môi trường sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:
– Vườn trường, công viên, ven đồi, ven núi, vườn quốc gia Tam Đảo.
– Dụng cụ: Máy ảnh, giấy bút, máy quay phim (nếu có).
2. Đối với học sinh:
– Vở ghi chép, bút.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
– Tạo sự tò mò cho học sinh khi chuẩn bị tham gia bài học.
b. Nội dung:
– Giáo viên giới thiệu về sách đỏ Việt Nam, một số loài động vật nằm trong sách Đỏ Việt Nam mà hôm nay các em được đi tham quan.
c. Sản phẩm:
– Học sinh lắng nghe, ghi nhanh được tên loài động vật mà giáo viên giới thiệu.
d. Tổ chức thực hiện:
B1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
– GV hỏi học sinh: Em hiểu gì về Sách Đỏ Việt Nam. Vì sao chúng ta cần tìm hiểu sách Đỏ Việt Nam
B2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
– Học sinh suy nghĩ trả lời câu hỏi..
B3. Báo cáo kết quả hoạt động
– Đại diện cá nhân trả lời câu hỏi.
B4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập:
– GV chỉ định ngẫu nhiên HS khác bổ sung.
– GV: Tổng kết, khen ngợi.
– GV: Giới thiệu Sách Đỏ Việt Nam là tài liệu có tính chất quốc gia và mang ý nghĩa quốc tế nhằm công bố danh sách các loài động vật, thực vật ở Việt Nam thuộc loài quý hiếm, đang bị giảm sút số lượng hoặc có nguy cơ tuyệt chủng. Đây là căn cứ khoa học quan trọng để nhà nước ban hành những nghị định, chỉ thị về việc quản lý, bảo vệ và những biện pháp cấp bách để bảo vệ phát triển những loài động, thực vật hoang dã ở Việt Nam. Dự án sách đỏ Việt Nam được công bố lần đầu tiên vào năm 1992.
Vườn quốc gia Tam Đảo là tài sản quý của quóc gia, có 307 loài động, trong đó 56 loài động động vật quý hiếm có tên trong sách Đỏ. ( 22 loài thú, 9 loài chim, 17 loài bò sát, 7 loài lưỡng cư, 1 loài côn trùng).
Hôm nay chúng ta được tham quan vườn quốc gia Tam Đảo, chúng ta sẽ thấy loài động vật được ghi trong Sách Đỏ – Cá Cóc Tam Đảo và rất nhiều loài động vật khác.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án KHTN 6 Chân trời sáng tạo Bài 32: Thực hành quan sát và phân loại thực vật ngoài thiên nhiên.
Xem thêm các bài giáo án Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 31: Động vật
Giáo án Bài 32: Thực hành quan sát và phân loại động vật
Giáo án Bài 33: Đa dạng sinh học
Giáo án Bài 34: Tìm hiểu sinh vật ngoài thiên nhiên
Giáo án Bài 35: Lực và biểu diễn lực
Giáo án KHTN 6 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất,