Giáo án Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn:…/…./…..
Ngày dạy: :…/…./…..
BÀI 26: KHÓA LƯỠNG PHÂN
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Sau khi học xong bài này HS
– Trình bày được nguyên tắc xây dựng khóa lưỡng phân
– Xây dựng được khóa lưỡng phân để phân loại sinh vật
2. Năng lực
– Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lý, năng lực hợp tác
– Năng lực riêng:
-
Năng lực nghiên cứu khoa học
-
Năng lực phương pháp thực nghiệm.
-
Năng lực trao đổi thông tin.
-
Năng lực cá nhân của HS.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu thích môn học
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 – GV: tranh ảnh hoặc mẫu vật về các loài dùng để phân loại bằng khóa lưỡng phân
Thiết bị để chiếu tranh ảnh ( máy chiếu), slide
2 – HS : vở ghi, sgk, đồ dùng học tập và chuẩn bị từ trước
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: khơi gợi hứng thú bài học cho HS
b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: Từ bài HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện:
GV đưa ra câu hỏi khởi động:
– Có nhiều loài sinh vật trong một khu vườn ruộng, làm thế nào có thể phân biệt được chúng?
HS có thể đưa ra các câu trả lời khác nhau, có thể chưa trả lời chính xác ngay. GV tiếp tục dẫn dắt vào nội dung bài học: Khi đi vào một khu vườn rộng, em bắt gặp rất nhiều sinh vật khác nhau bao gồm thực vật, động vật, nấm, … Em có thể phân biệt được các loài không? Làm thế nào em có thể thực hiện được việc đó? Bài học ngày hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu trả lời cho câu hỏi này?
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động : Hướng dẫn HS tìm hiểu khái niệm về khóa lưỡng phân, xây dựng khóa lưỡng phân
a. Mục tiêu: nắm được khái niệm khái phân loại lưỡng phân và nguyên tắc xây dựng khóa phân loại và nguyên tắc xây dựng khóa phân loại lưỡng phân
b. Nội dung: đưa ra ví dụ để thực hành phân loại sinh vật trong tranh, ảnh hoặc mẫu vật (nếu có)
c. Sản phẩm:
HS đưa ra được câu trả lời phù hợp với câu hỏi GV đưa ra
d. Tổ chức thực hiện:
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 3 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án KHTN 6 Kết nối tri thức Bài 26: Khóa lưỡng phân.
Xem thêm các bài giáo án Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 25: Hệ thống phân loại sinh vật
Giáo án Bài 26: Khóa lưỡng phân
Giáo án Bài 27: Vi khuẩn
Giáo án Bài 28: Thực hành: Làm sữa chua và quan sát vi khuẩn
Giáo án Bài 29: Virus
Giáo án KHTN 6 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,