Giáo án Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn:…/…./…..
Ngày dạy: :…/…./…..
BÀI 23: THỰC HÀNH XÂY DỰNG KHÓA LƯỠNG PHÂN
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
– Xây dựng được khóa lưỡng phân với đại diện 5 giới sinh vật.
2. Năng lực
2.1 Năng lực chung
– Năng lực phát hiện vấn đề: Quan sát tranh sơ đồ khóa lưỡng phân định bảy loại côn trùng chỉ ra được đặc điểm để phân loại bảy bộ côn trùng đó.
– Năng lực giao tiếp: Thảo luận với các bạn trong nhóm, đại diện nhóm trả lời..
– Năng lực hợp tác: Hợp tác cùng các thành viên trong thảo luận nhóm.
– Năng lực tự học: Tự nghiên cứu sách giáo khoa, sách tham khảo.
– Năng lực sử dụng CNTT và TT: Truy cập mạng, tìm kiếm tài liệu.
– Ứng dụng CNTT để làm powerpoint trình chiếu cho nhóm mình.
2.2 Năng lực KHTN
– Năng lực kiến thức sinh học
– Năng lực thực nghiệm
– Năng lực nghiên cứu khoa học
3. Phẩm chất
– Yêu thích bộ môn.
– Say sưa tìm hiểu kiến thức sinh học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:
– Hình vẽ: 23.1; Sơ đồ khóa lưỡng bảy bộ côn trùng.
– 23.2. Đại diện bảy bộ côn trùng.
– Bảng đặc điểm bảy bộ côn trùng.
– Bộ ảnh đại diện 5 giới sinh vật.
– Mẫu báo cáo kết quả thực hành.
2. Đối với học sinh:
– SGK và vở ghi chép.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
– Học sinh trình bày được khóa lưỡng phân là gì, cách xây dựng khóa lưỡng phân.
b. Nội dung:
– Yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi: khóa lưỡng phân là gì, cách xây dựng khóa lưỡng phân?
c. Sản phẩm:
– Kết quả làm việc của cá nhân học sinh.
d. Tổ chức thực hiện:
B1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Yêu cầu học sinh làm việc cá nhân trả lời câu hỏi.
Khóa lưỡng phân là gì, cách xây dựng khóa lưỡng phân?
B2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
Học sinh nhớ lại kiến thức đã học trả loài câu hỏi.
B3. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
Đại diện trả lời câu hỏi.
Dự kiến kết quả trả lời:
Khóa lưỡng phân là cách phân loại sinh vật dựa trên một đôi đặc điểm đối lập để phân chia chúng thành hai nhóm.
Cách xậy dựng khóa lưỡng phân: xác định đặc điểm đặc trưng đối lập của mỗi sinh vật, dựa vào đó phân chia chúng thành hai nhóm cho đến khi mỗi nhóm chỉ còn lại một sinh vật.
B4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập:
– GV gọi đại diện trả lời.
– GV chỉ định ngẫu nhiên HS khác bổ sung.
– GV Nhận xét và chốt kết quả.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Giới thiệu sơ đồ khóa lưỡng bảy bộ côn trùng.
a. Mục tiêu:
– Học sinh nghiên cứu sơ đồ chỉ ra được đặc điểm phân loại bảy bộ côn trùng.
– Kết hợp hinh 23.1; 23.2 gọi tên các bộ côn trùng từ a đến h
b. Nội dung:
– Yêu cầu học sinh nghiên cứu hình 23.1; 23.2 thảo luận nhóm chỉ ra đặc điểm phân loại bảy bộ côn trùng. Sử dụng trò chơi ghép dán để gọi tên các bộ côn trùng.
c. Sản phẩm:
– Là kết quả làm việc nhóm của học sinh.
d. Tổ chức thực hiện:
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án KHTN 6 Chân trời sáng tạo Bài 23: Thực hành xây dựng khóa lưỡng phân.
Xem thêm các bài giáo án Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 22: Phân loại thế giới sống
Giáo án Bài 23: Thực hành xây dựng khóa lưỡng phân
Giáo án Bài 24: Virus
Giáo án Bài 25: Vi khuẩn
Giáo án Bài 26: Thực hành quan sát vi khuẩn
Giáo án KHTN 6 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất,