Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 3 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Ôn tập về hình học và đo lường
TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Luyện tập tổng hợp các kiến thức về hình học và đo lường đã được học từ lớp 2.
– Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. – Cách tiến hành: |
|
– GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. + Câu 1: Tính nhanh: 132 + 58 = ? + Câu 2: Tính nhanh: 601 + 129 = ? + Câu 3: Tính nhanh: 518 – 68 = ? + Câu 4: Tính nhanh: 610 – 188 = ? – GV Nhận xét, tuyên dương. – GV dẫn dắt vào bài mới. |
– HS tham gia trò chơi + 132 + 58 = 190 + 601 + 129 = 730 + 518 – 68 = 450 + 610 – 188 = 422 – HS lắng nghe. |
2. Luyện tập – Mục tiêu: + Luyện tập tổng hợp các kiến thức về hình học và đo lường đã được học từ lớp 2. + Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học. – Cách tiến hành: |
|
Bài 1. Xem các hình sau rồi chỉ ra những đồ vật có dạng khối lập phương, khối hộp chữ nhật, khối trụ, khối cầu: (Làm việc chung cả lớp). – Yêu cầu học sinh đọc đề bài. – GV mời HS quan sát và tìm những đồ vật có dạng theo đề bài.
– GV nhận xét, tuyên dương. Bài 2: (Làm việc chung cả lớp). a) Đo rồi đọc tên đoạn thẳng dài nhất trong các đoạn thẳng sau: – Yêu cầu HS đọc đề bài. – Cả lớp cùng đo các đoạn thẳng rồi nêu kết quả.
– Mời HS nêu kết quả đoạn thẳng dài nhất (dài bao nhiêu cm) – GV mời HS nhận xét. – GV Nhận xét chung, tuyên dương. Bài 3: (Làm việc nhóm 2). Quay kim trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ: a) 7 giờ, 1 giờ rưỡi, 12 giờ 15 phút. b) 14 giờ 30 phút, 22 giờ, 16 giờ 15 phút
– GV mời HS đọc đề bài. – Mời các nhóm thay nhau lên thực hành để có kết quả như đề bài. – GV nhận xét, tuyên dương. |
– 1 HS đọc đề bài. – HS quan sát và tìm đáp án: + Những đồ vật có dạng khối lập phương: + Những đồ vật có dạng khối hộp chữ nhật:
+ Những đồ vật có dạng khối trụ: + Những đồ vật có dạng khối cầu:
– 1 HS Đọc đề bài. – Cả lớp cùng đo độ dài các đoạn thẳng. – 1 HS nêu kết quả đo được: + Đoạn thẳng AB dài nhất (7cm) – HS nhận xét, bổ sung. – HS lắng nghe.
– 1 HS đọc yêu cầu bài. – Các nhóm thay nhau lên dùng đồng hồ, quay các kim để có kết quả như đề bài |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 3 Cánh diều Ôn tập về hình học và đo lường.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Ôn tập về phép cộng, phép trừ trong phạm vi 1 000
Giáo án Ôn tập về hình học và đo lường
Giáo án Mi – li – mét
Giáo án Ôn tập về phép nhân, bảng nhân 2, bảng nhân 5
Giáo án Bảng nhân 3
Giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây