Giáo án Toán lớp 3 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Bài 52: Diện tích hình chữ nhật, diện tích hình vuông
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Tính được diện tích hình chữ nhật theo quy tắc đã nêu trong SGK.
– Vận dụng giải các bài toán thực tế liên quan đến diện tích hình chữ nhật và bài toán giải bằng hai bước tính.
– Phát triển năng lực phát triển tư duy định lượng trong không gian thông qua các tình huống liên quan đến diện tích.
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. – Cách tiến hành: |
– GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. + Câu 1: Tính: 35 cm2 + 15 cm2 = ? 45 cm2 + 54 cm2 = ? – GV Nhận xét, tuyên dương. – GV dẫn dắt vào bài mới: * Xây dựng quy tắc tính diện tích hình chữ nhật. – Slide hình ảnh: – Các ô vuông trong hình chia làm mấy hàng? – Mỗi hàng có mấy ô vuông? Tính số ô vuông có trong hình. – Gv chỉ hình giới thiệu : Mỗi ô vuông nhỏ có diện tích là 1cm2 – Mỗi hàng có diện tích là bao nhiêu? + Tính diện tích của hình chữ nhật trên + 4 là chiều gì của hình chữ nhật? + 3 là chiều gì của hình chữ nhật? – Muốn tính diện tích hình chữ nhật em làm thế nào? – Nhận xét bạn. – HS đọc lại quy tắc trong SGK ⟹ Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta lấy chiều dài nhân với chiều rộng(cùng đơn vị đo) |
– HS tham gia trò chơi + Trả lời. – HS lắng nghe. – … quan sát – … 3 hàng. – … 4 ô vuông. – … 4 × 3 = 12 (ô vuông) -… 4cm2 -… 4 × 3 = 12 (cm2) – … chiều dài – … chiều rộng – …lấy chiều dài nhân với chiều rộng. – Nhận xét. -… đọc quy tắc SGK -… lắng nghe. Nhắc lại |
2. Luyện tập: – Mục tiêu: + Tính được diện tích hình chữ nhật theo quy tắc đã nêu trong SGK. + Vận dụng giải các bài toán thực tế liên quan đến diện tích hình chữ nhật và bài toán giải bằng hai bước tính. – Cách tiến hành: |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 18 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Bài 52.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 51: Diện tích của một hình. Xăng – ti – mét vuông
Giáo án Bài 52: Diện tích hình chữ nhật, diện tích hình vuông
Giáo án Bài 53: Luyện tập chung
Giáo án Bài 54: Phép cộng trong phạm vi 10 000
Giáo án Bài 55: Phép trừ trong phạm vi 10 000
Để mua Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây