Giải bài tập HĐTN lớp 7 Bài 1: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi
Hoạt động 1 trang 13 HĐTN lớp 7: Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Câu hỏi trang 13 HĐTN lớp 7: Em hãy xác định và chia sẻ với bạn bè về những điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập, trong cuộc sống.
Gợi ý:
Phương pháp giải:
Em dựa theo gợi ý và liên hệ bản thân để hoàn thành.
Trả lời:
Hoạt động 2 trang 13 HĐTN lớp 7: Tìm hiểu nhận xét của bạn bè về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Câu 1 trang 13 HĐTN lớp 7: Em hãy cùng các bạn chơi trò chơi “Tôi trong mắt bạn bè”.
Phương pháp giải:
Em tham gia chơi cùng các bạn.
Trả lời:
Học sinh tự thực hiện.
Câu 2 trang 14 HĐTN lớp 7: Suy nghĩ về nhận xét của các bạn.
Gợi ý:
– Những nhận xét nào của các bạn trùng với tự nhận xét về điểm mạnh, điểm hạn chế của em của em?
– Những nhận xét nào của các bạn khác với tự nhận xét của em?
– Suy nghĩ của em về những nhận xét khác biệt đó.
Phương pháp giải:
Em nghe nhận xét của các bạn và nêu suy nghĩ của mình theo gợi ý.
Trả lời:
Học sinh tự thực hiện.
Hoạt động 3 trang 14 HĐTN lớp 7: Cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Câu hỏi trang 14 HĐTN lớp 7: Thảo luận về cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và trong cuộc sống.
Phương pháp giải:
Em dựa vào gợi ý và thảo luận cùng các bạn.
Trả lời:
Gợi ý:
– Bước 1: Tích cực tham gia các hoạt động học tập, lao động, giao tiếp, hoạt động cộng đồng,….. để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
– Bước 2:
+ Tự đánh giá dựa trên kết quả học tập, lao động, giao tiếp,… của bản thân.
+ Lắng nghe nhận xét của mọi người xung quanh về mình.
– Bước 3:So sánh, đối chiếu giữa tự đánh giá và nhận xét của người khác.
– Bước 4: Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
Hoạt động 4 trang 15 HĐTN lớp 7: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
Câu 1 trang 15 HĐTN lớp 7: Lập kế hoạch khắc phục những điểm hạn chế để tự hoàn thiện bản thân.
Gợi ý:
Phương pháp giải:
Em dựa vào gợi ý và liên hệ bản thân để hoàn thành.
Trả lời:
Câu 2 trang 16 HĐTN lớp 7: Chia sẻ kế hoạch với thầy cô, bạn bè người thân trong gia đình và lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người.
Phương pháp giải:
Em chia sẻ và lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người.
Trả lời:
Học sinh tự thực hiện.
Câu 3 trang 16 HĐTN lớp 7: Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch tự hoàn thiện bản thân.
Phương pháp giải:
Em lắng nghe, tiếp thu ý kiến của mọi người để điều chỉnh kế hoạch.
Trả lời:
Học sinh tự thực hiện
Hoạt động 5 trang 16 HĐTN lớp 7: Rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
Câu hỏi trang 16 HĐTN lớp 7:
– Kiên trì rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân đã xây dựng.
– Tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và người thân trong quá trình tự hoàn thiện bản thân.
– Ghi lại những kết quả em đã đạt được và những khó khăn, vướng mắc em đã gặp phải.
Phương pháp giải:
Em làm theo hướng dẫn để hoàn thành.
Trả lời:
Học sinh tự thực hiện.
Xem thêm các bài giải SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 2: Tự hào truyền thống trường em
Bài 1: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi
Bài 2: Kiểm soát cảm xúc của bản thân
Bài 1: Vượt qua khó khăn
Bài 2: Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm