Câu hỏi:
Trong một buổi lao động, lớp 8A gồm 40 học sinh chia thành hai tốp: tốp thứ nhất trồng cây và tốp thứ hai làm vệ sinh. Tốp trồng cây đông hơn tốp làm vệ sinh là 8 người. Hỏi tốp trồng cây có bao nhiêu học sinh?
Trả lời:
Gọi x là số học sinh tốp trồng cây. Điểu kiện: x ∈ N*, 8 < x < 40Số học sinh thuộc tốp làm vệ sinh là x – 8Tổng số học sinh toàn lớp là 40 nên ta có phương trình:x + (x – 8) = 40⇔ x + x = 40 + 8⇔ 2x = 48⇔ x = 24 (thỏa)Vậy số học sinh thuộc tốp trồng cây là 24 (học sinh).
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Tổng hai số bằng 80, hiệu của chúng bằng 14. Tìm hai số đó.
Câu hỏi:
Tổng hai số bằng 80, hiệu của chúng bằng 14. Tìm hai số đó.
Trả lời:
Gọi a là số nhỏ. Ta có số lớn là a + 14Tổng của hai số bằng 80 nên ta có phương trình:a + (a + 14) = 80⇔ 2a = 80 – 14⇔ 2a = 66⇔ a = 33Vậy số nhỏ là 33, số lớn là 33 + 14 = 47.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Tổng, hai số bằng 90, số này gấp đôi số kia Tìm hai số đó.
Câu hỏi:
Tổng, hai số bằng 90, số này gấp đôi số kia Tìm hai số đó.
Trả lời:
Gọi a là số nhỏ. Ta có số lớn là 2a.Tổng của hai số bằng 90 nên ta có phương trình:a + 2a = 90⇔ 3a = 90⇔ a = 30Vậy số nhỏ là 30, số lớn là 2.30 = 60.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Hiệu của hai số bằng 22, số này gấp đôi số kia. Tìm hai số đó, biết rằng: Hai số nêu trong bài là hai số dương.
Câu hỏi:
Hiệu của hai số bằng 22, số này gấp đôi số kia. Tìm hai số đó, biết rằng: Hai số nêu trong bài là hai số dương.
Trả lời:
Gọi a (a > 0) là số nhỏ. Ta có số lớn là 2a.Hiệu của hai số bằng 22 nên ta có phương trình:2a – a = 22⇔ a = 22 (thỏa mãn)Vậy số nhỏ là 22, số lớn là 2.22 = 44.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Hiệu của hai số bằng 22, số này gấp đôi số kia. Tìm hai số đó, biết rằng: Hai số nêu trong bài là hai số tùy ý.
Câu hỏi:
Hiệu của hai số bằng 22, số này gấp đôi số kia. Tìm hai số đó, biết rằng: Hai số nêu trong bài là hai số tùy ý.
Trả lời:
Gọi a là một số. Ta có số còn lại là 2a.Hiệu của hai số bằng 22 nên ta có các phương trình:
Vậy hai số đó là 22 và 2.22 = 44 hoặc -22 và 2.(-22) = -44====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Hiệu của hai số bằng 18, tỉ số giữa chúng bằng 5/8 . Tìm hai số đó biết rằng: Hai số nêu trong bài là hai số dương.
Câu hỏi:
Hiệu của hai số bằng 18, tỉ số giữa chúng bằng 5/8 . Tìm hai số đó biết rằng: Hai số nêu trong bài là hai số dương.
Trả lời:
Gọi a (a > 0) là số nhỏ. Ta có số lớn là a + 18.Tỉ số giữa chúng bằng 5/8 nên ta có phương trình:a/(a + 18) = 5/8⇔ 8a = 5(a + 18)⇔ 8a = 5a + 90⇔ 3a = 90⇔ a = 30 (thỏa)Vậy số nhỏ là 30, số lớn là 30 + 18 = 48.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====