Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 8 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
Chủ đề 1: Quản lí tài chính cá nhân
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
– Nắm được các khái niệm có trong chủ đề Quản lí tài chính cá nhân.
– Hiểu được các bản sao kê của ngân hàng (bản sao kê thật hoặc ví dụ) để xác định giao dịch và theo dõi thu nhập và chi tiêu; lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp.
– Làm quen với vào toán về đầu tư cá nhân (xác định vốn đầu tư để đạt được lãi suất mong đợi).
– Lập được kế hoạch chi tiêu của bản thân.
2. Năng lực
Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học; mô hình hóa toán học; giải quyết vấn đề toán học.
– Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ giữa các đối tượng đã cho và nội dung bài học, từ đó có thể áp dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài toán.
– Mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học thông qua các bài toán thực tiễn (vay nợ, thanh toán các khoản vay nợ) gắn với quản lí tài chính cá nhân.
– Giao tiếp toán học: Trình bày, phát biểu được các khái niệm, các bước thực hiện bài toán vay – trả và ý nghĩa của quản lí tài chính cá nhân.
– Sử dụng công cụ, phương tiện học toán: Sử dụng máy tính cầm tay để tính các khoản vay nợ, lãi suất và khoản phải trả.
3. Phẩm chất
– Tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.
– Có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
– Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.
– Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 − GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT(ghi đề bài cho các hoạt động trên lớp), các hình ảnh liên quan đến nội dung bài học,…
2 − HS:
− SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước…), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
− Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.
b) Nội dung: HS đọc bài toán mở đầu và thực hiện bài toán dưới sự dẫn dắt của GV (HS chưa cần giải bài toán ngay).
c) Sản phẩm: HS nắm được các thông tin trong bài toán và dự đoán câu trả lời cho câu hỏi mở đầu theo ý kiến cá nhân.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
− GV chiếu Slide dẫn dắt, đặt vấn đề qua bài toán mở đầu về chi tiêu của một Gia đình trong một tháng như sau:
Gia đình A gồm bố, mẹ và hai con. Họ đang muốn quản lí chi tiêu hàng tháng để tiết kiệm và duy trì cuộc sống ổn định. Dưới đây là số liệu về thu nhập và chi tiêu của gia đình Nguyễn trong một tháng cụ thể:
1. Thu nhập hàng tháng:
+ Lương của bố: 25 000 000 đồng/tháng.
+ Lương của mẹ: 20 000 000 đồng/tháng.
+ Tiền lãi tiết kiệm và đầu tư: 3 000 000 đồng/tháng.
+ Tổng thu nhập hàng tháng: Lương bố + Lương mẹ + Tiền lãi = 48 000 000 đồng/tháng.
2. Chi tiêu hàng ngày:
+ Tiền ăn uống, mua sắm và vui chơi: Trung bình 300 000 đồng/ngày cho cả gia đình.
+ Tiền đi lại: 1 200 000 đồng/tháng (bao gồm xăng dầu, phí gửi xe, v.v.).
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 19 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Toán 8 Cánh diều Chủ đề 1: Quản lí tài chính cá nhân
Giáo án Toán lớp 8 Cánh diều năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây
Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài tập cuối chương 2
Giáo án Chủ đề 1: Quản lí tài chính cá nhân
Giáo án Bài 1: Hàm số
Giáo án Bài 2: Mặt phẳng tọa độ. Đồ thị của hàm số
Giáo án Bài 3: Hàm số bậc nhất y = ax + b (a ≠ 0)