trọn bộ Giáo án Tin học 6 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
ây
Tiết theo KHBD: ………
BÀI 5: GIỚI THIỆU THƯ ĐIỆN TỬ
Thời gian thực hiện: (01tiết)
I. Mục tiêu:
1. Về kiến thức:
– Nêu được những ưu, nhược điểm cơ bản của dịch vụ thư điện tử so với các phương thức liên lạc khác.
– Biết các chức năng chính của dịch vụ thư điện tử cung cấp.
– Biết cách đặt tên đăng nhập trong địa chỉ email khi đăng kí tài khoản thư điện tử.
2.Về năng lực:
2.1. Năng lực chung
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực chung của học sinh như sau:
– Năng lực tự học: HS có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi ý của GV để trả lời câu hỏi về khái niệm Thư điện tử, dịch vụ thư điện tử, tài khoản thư điện tử.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra được các phương thức trao đổi thông tin xưa và nay.
2.2. Năng lực Tin học:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực Tin học của học sinh như sau:
Năng lực A (NLa):
– Phát triển năng lực sử dụng và quản lý các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông.
Năng lực C (NLc):
– Nhận biết thư điện tử
– Nêu được ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ thư điện tử
– Phân biệt được các thành phần của địa chỉ thư điện tử
– Nhận biết tài khoản thư điện tử
– Nhận biết được hộp thư điện tử
– Nhận biết được dịch vụ thư điện tử
– Nhận biết cách đăng ký tài khoản
– Nhận biết được cách đăng nhập, soạn, gửi, đăng xuất
Năng lực D (NLd):
– Năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong học và tự học
Năng lực E (NLe):
– Năng lực hợp tác trong môi trường số.
3.Về phẩm chất:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố phẩm chất của học sinh như sau:
– Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.
– Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
– Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
– Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Thiết bị dạy học:
– Phấn, bảng, máy tính, máy chiếu.
2. Học liệu:
– GV: SGK, SBT, kế hoạch bài dạy, nội dung hoạt động nhóm
– HS: SGK, bảng nhóm, bút màu, tìm hiểu trước một số kiến thức về thư điện tử cùng các phương thức liên lạc khác
III. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút)
a) Mục tiêu:
– Biết các phương tiện gửi thư
b) Nội dung:
Các phương tiện gửi thư từ xưa đến nay
– Các phương tiện gửi thư truyền thống:
1. Chim bồ câu đưa thư,
2. Gửi thư bưu điện
– Phương tiện gửi thư nhanh chóng qua mạng Internet
c) Sản phẩm:
– Các phương tiện gửi thư
d) Tổ chức thực hiện:
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (30 phút)
Hoạt động 2.1: Thư điện tử (7 phút)
a) Mục tiêu:
– Biết thư điện tử là gì?
– Biết tài khoản thư điện tử, hộp thư điện tử, các thành phần của địa chỉ thư điện tử.
b) Nội dung:
– Thư điện tử
c) Sản phẩm:
– Khái niệm thư điện tử
– Tài khoản thư điện tử, hộp thư điện tử, các thành phần của địa chỉ thư điện tử.
d) Tổ chức thực hiện:
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Tin học 6 Cánh diều Bài 5: Giới thiệu thư điện tử.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 6 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 6: Thực hành sử dụng thư điện tử
Giáo án Bài 1: Mặt trái của Internet
Giáo án Bài 2: Sự an toàn và hợp pháp khi sử dụng thông tin
Giáo án Bài 3: Thực hành phòng vệ trước ảnh hưởng xấu từ Internet
Giáo án Bài 1: Tìm kiếm và thay thế trong soạn thảo văn bản
Giáo án Tin học 6 Cánh diều năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, ấn vào đây