trọn bộ Giáo án Tin học 6 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Tiết theo KHBD: ………
CHỦ ĐỀ E: ỨNG DỤNG TIN HỌC
SOẠN THẢO VĂN BẢN CƠ BẢN VÀ SƠ ĐỒ TƯ DUY
BÀI 4: TRÌNH BÀY THÔNG TIN Ở DẠNG BẢNG
Thời gian thực hiện: (1tiết)
I. MỤC TIÊU: SP TIN 6 ANH NGUYET + PHAM HUY
1. Về kiến thức.
– Hiểu được ý nghĩa, tác dụng của việc trình bày thông tin dưới dạng bảng.
– Biết cách chèn được bảng, nhập được nội dung cho bảng.
– Biết cách thay đổi được kích thước hàng và cột của bảng.
– Thực hiện được thao tác chèn, xóa hàng và cột của bảng.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung.
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực chung của học sinh như sau:
– Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS biết chủ động đề xuất mục đích hợp tác khi được giao nhiệm vụ, biết xác định được những công việc có thể hoàn thành tốt nhất bằng hợp tác theo nhóm.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra được thêm các ví dụ về bảng trong cuộc sống hằng ngày.
2.2. Năng lực Tin học.
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực Tin học của học sinh như sau:
Năng lực A (NLa).
– Phát triển năng lực sử dụng và quản lý các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông.
Năng lực C (NLc).
– HS biết cách tạo một bảng tính đơn giản
– Biết cách chèn, xóa dòng, cột khi cần thiết
Năng lực D (NLd).
– Sử dụng được một số phần mềm học tập, sử dụng được các lệnh để chèn bảng, thao tác thay đổi kích thước của bảng, thực hiện thao tác chèn, xóa hàng và cột của bảng.
– Chủ động khai thác các tài nguyên hỗ trợ tự học.
Năng lực E (NLe):
– Năng lực hợp tác trong môi trường số.
3. Về phẩm chất:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố phẩm chất của học sinh như sau:
– Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.
– Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
– Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
– Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Thiết bị dạy học.
– Phấn, bảng, máy tính, máy chiếu.
2. Học liệu.
– GV: SGK, SBT, kế hoạch bài dạy, nội dung hoạt động nhóm
– HS: SGK, bảng nhóm, bút màu, tìm hiểu trước một số kiến thức về các loại bảng tính mà em biết.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút)
a. Mục tiêu hoạt động:
– Tạo được tâm thế hứng thú cho học sinh tìm hiểu bài trình bày thông tin dạng bảng.
b. Nội dung:
– GV trình bày vấn đề, học sinh trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
d. Tổ chức thực hiện:
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (28 phút)
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu cách chèn bảng và nhập nội dung (10 phút)
a. Mục tiêu
– HS nắm được cách tạo bảng và biết được ưu điểm của việc trình bày thông tin dạng bảng.
b. Nội dung: Tìm hiểu cách chèn bảng và nhập nội dung.
c. Sản phẩm:
– HS hoàn thành các câu hỏi trong phiếu học tập 1 và tạo được bảng trong văn bản.
d. Tổ chức thực hiện:
Dạy học đặt và giải quyết vấn đề; dạy học hợp tác.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Tin học 6 Cánh diều Bài 4: Trình bày thông tin ở dạng bảng.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 6 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 5: Thực hành tổng hợp về soạn thảo văn bản
Giáo án Bài 6: Sơ đồ tư duy
Giáo án Bài 7: Thực hành khám phá phần mềm sơ đồ tư duy
Giáo án Bài 8: Dự án nhỏ: Lợi ích của sơ đồ tư duy
Giáo án Bài 1: Khái niệm thuật toán
Giáo án Tin học 6 Cánh diều năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, ấn vào đây