trọn bộ Giáo án Tin học 6 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Tiết theo KHBD: ………
BÀI 1: KHÁI NIỆM THUẬT TOÁN
Thời gian thực hiện: (1 tiết)
I. Mục tiêu:
1. Về kiến thức:
– Biết được thuật toán rất thông dụng; nêu được ví dụ minh họa về thuật toán trong cuộc sống hàng ngày; diễn tả được sơ lược khái niệm thuật toán.
– Biết được khái niệm bài toán và thuật toán..
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực chung của học sinh như sau:
– Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra được thêm các ví dụ trong cuộc sống hằng ngày.
2.2. Năng lực Tin học:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
Năng lực C (NLc):
– Nêu được ví dụ minh hoạ khái niệm bài toán, thuật toán đơn giản.
– Vận dụng được ý tưởng thuật toán để giải quyết một vài vấn đề đơn giản trong cuộc sống hằng ngày.
3. Về phẩm chất:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố phẩm chất của học sinh như sau:
– Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẳn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.
– Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
– Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
– Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Thiết bị dạy học:
– Phấn, bảng, máy tính, máy chiếu.
2. Học liệu:
– GV: KHBD, SGK, SBT, tài liệu tham khảo, Video bài múa “ Rửa tay en co vi” (học liệu cụ thể cho bài học này, ví dụ Video để trình chiếu).
– HS: SGK, Vở ghi, bảng nhóm, bút lông, bút dạ, phấn.
III. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Khởi động (5 phút)
a) Mục tiêu: Tạo không khí thoải mái để bắt đầu tiết học qua thứ tự các động tác múa cho HS để tìm hiểu khái niệm thuật toán.
b) Nội dung: HS thực hiện bài múa “Rửa tay en co vi”.
c) Sản phẩm: GV và HS thực hiện đúng theo thứ tự các động tác múa của bài múa “Rửa tay en co vi”.
d) Tổ chức thực hiện:
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (25 phút)
Hoạt động 2.1: Thuật toán trong cuộc sống hằng ngày (10 phút)
a) Mục tiêu: Giúp HS bước đầu tìm hiểu được các bước có thứ tự trong thuật toán qua 2 ví dụ giới thiệu ở mục 1 trang 80.
b) Nội dung:
– Tìm hiểu mục 1 trang 80:
– Các bước tính diện tích hình thang.
– Các bước rửa tay với xà phòng.
c) Sản phẩm:
– Các bước có thứ tự để “Tính diện tích hình thang”.
– Các bước có thứ tự để “Rửa tay với xà phòng”.
d) Tổ chức thực hiện:
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Tin học 6 Cánh diều Bài 1: Khái niệm thuật toán.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 6 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 1: Khái niệm thuật toán
Giáo án Bài 2: Mô tả thuật toán. Cấu trúc tuần tự trong thuật toán
Giáo án Bài 3: Cấu trúc rẽ nhánh trong thuật toán
Giáo án Bài 4: Cấu trúc lặp trong thuật toán
Giáo án Bài 5: Thực hành về mô tả thuật toán
Giáo án Tin học 6 Cánh diều năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, ấn vào đây